Hạ đẹp U.22 Malaysia, Campuchia lần đầu tiên vượt qua vòng bảng SEA Games

04/12/2019 16:59 GMT+7

* U.22 Philippines 6-1 U.22 Timor Leste (KT) Đội tuyển U.22 Campuchia đã có trận đấu quá xuất sắc khi hạ U.22 Malaysia 3-1 tại sân Rizal Memorial, qua đó gián tiếp kết liễu luôn cơ hội tranh vé vào bán kết của chủ nhà U.22 Philippines - đội đã để U.22 Timor Leste chọc thủng lưới phút cuối.

Tường thuật trực tiếp
Bảng A Final

* BÌNH LUẬN BẢNG A

Hiện tại ở bảng A, sau khi U.22 Myanmar đã đoạt vé vào bán kết, suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội đều cùng có 4 điểm là U.22 Campuchia (hệ số bàn thắng-thua là +4, ghi 7 bàn), U.22 Malaysia (+3, ghi 5 bàn) và chủ nhà U.22 Philippines (hệ số 0, ghi 3 bàn). Vì vậy, với việc U.22 Philippines nhiều khả năng sẽ đánh bại U.22 Timor Leste, U.22 Campuchia và U.22 Malaysia buộc phải thắng nếu không muốn sớm chia tay giải. Trong khi đó, U.22 Philippines nếu muốn có cơ hội đi tiếp phải thắng U.22 Timor Leste tối thiểu 5 bàn trở lên, đồng thời cầu cho trận đấu còn lại có tỷ số hòa hoặc đội thắng phải có cách biệt đủ để họ có hệ số lớn hơn.
Sau màn trình diễn ở 3 trận trước, U.22 Malaysia không còn được đánh giá cao để giành chiến thắng trước một U.22 Campuchia đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Mặc dù thất bại 1-2 trước U.22 Myanmar ở lượt trận trước nhưng U.22 Campuchia vẫn thể hiện họ hiện là một thách thức cho các “ông lớn” ở Đông Nam Á với nền tảng đào tạo trẻ khá bài bản.

Stephan Schrock (trái) sẽ dẫn dắt U.22 Philippines trong hy vọng tranh vé vào bán kết

ĐỘC LẬP

Sở hữu một dàn tài năng trẻ đã tạo dựng được tên tuổi như Luqman, Hadi và Sarafi…, nhưng HLV Ong Kim Swee đã không thể tập hợp thành một đội quân mạnh ở SEA Games lần này. Lối chơi rời rạc và thiếu hiệu quả ở hàng công đang đẩy HLV Kim Swee đứng trường “canh bạc” cho chiếc ghế của mình nếu U.22 Malaysia bị loại ở SEA Games năm nay khi được đặt chỉ tiêu đoạt chức vô địch trước khi lên đường sang Philippines.
Điểm yếu của U.22 Malaysia lại là điểm mạnh của U.22 Campuchia. Các cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Felix Dalmas đang có lối chơi tập thể đầy ấn tượng và dư thừa khát khao với lối chơi tấn công bốc lửa. Nên nhớ rằng, nếu không bị thủng lưới ở phút cuối trận ở cuộc đấu với U.22 Philippines (hòa 1-1) và U.22 Myanmar, có lẽ giờ này U.22 Campuchia đã thảnh thơi chuẩn bị cho trận bán kết.
Về phần U.22 Philippines, sau chiến thắng nghẹt thở trước U.22 Malaysia ở lượt trận trước, sự tự tin của đội chủ nhà đang tăng lên cực cao để chuyển hóa nó thành một chiếc vé đi tiếp. Vượt qua U.22 Timor Leste không phải là điều ngoài tầm tay, nhưng điều lo ngại của U.22 Philippines là họ phải thắng với tỷ số cao giữa bối cảnh hàng công đang phụ thuộc hoàn toàn vào đội trưởng Stephan Schrock.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.