Chủ nhà Philippines xin lỗi các đội tuyển bóng đá dự SEA Games 30

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2019 16:41 GMT+7

Ban tổ chức SEA Games của nước chủ nhà Philippines (PHISGOC) đã gửi lời xin lỗi vì các sự bất tiện đã xảy ra với các đội bóng U.22 Myanmar, Timor-Leste, Campuchia và Thái Lan, khiến các đội này phải chờ đợi nhiều giờ ở sân bay, huỷ tập vì kẹt xe hay phòng ở khách sạn chưa có, thiếu tươm tất…

Các sự cố dồn dập này xảy ra trong ngày 23.11, trong đó đội U.22 Timor-Leste bị phiền hà nhiều nhất vì đến Manila lúc 5 giờ sáng nhưng không có xe của ban tổ chức đến đón đúng giờ khiến toàn đội phải vật vạ ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino hơn 3 giờ đồng hồ.
Sau đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày xe buýt của ban tổ chức SEA Games mới đến đón đội nhưng tài xế lại đưa đội U.22 Timor-Leste đến nhầm khách sạn khác.

Đội tuyển nữ Việt Nam bị đón trễ, phải đổi phương án tập

Trong khi đó, các đội U.22 Myanmar và Thái Lan thì bị ảnh hưởng bởi tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở thủ đô Manila, nên cũng được đón tiếp chậm trễ. U.22 Myanmar còn phải di chuyển bằng xe buýt chở học sinh về khách sạn, khiến người hâm mộ nước này phản ứng dữ dội.

U.22 Thái Lan đến Manila từ sáng ngày 23.11, nhưng chiều cùng ngày phải huỷ tập vì sân tập quá xa và kẹt xe

Chụp màn hình

Còn U.22 Thái Lan theo lịch ấn định vào chiều ngày 23.11 sẽ có buổi tập đầu tiên, nhưng giờ chót huỷ tập vì sân tập quá xa di chuyển mất nhiều thời gian khiến HLV Akira Nishino để các cầu thủ tập hồi phục gần khách sạch trú ngụ.

Các hình ảnh được cho là đội U.22 Campuchia với các cầu thủ quá mệt mỏi vì di chuyển đã ngủ trên nền nhà lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội

Chụp màn hình

Còn đội U.22 Campuchia, theo nhiều nguồn tin cho biết các cầu thủ phải ngủ tạm trên sàn của một phòng khách sạn vì chưa được nhận phòng khi đặt chân đến Manila.
Về các sự cố này, PHISGOC trong thông báo được đăng trên tờ ABS-CBN News cho biết: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các đoàn VĐV của Timor-Leste, Myanmar và Campuchia.
Đây hoàn toàn là thiếu sót của ban tổ chức, khi nhầm lẫn giờ đón đội và đưa đến không đúng khách sạn như đăng ký. Chúng tôi sẽ bảo đảm và phối hợp chính xác lại lịch trình các đoàn thể thao, để di chuyển và đưa đón đúng giờ, không để xảy ra thêm bất cứ sự phiền hà nào nữa”.

Một tài khoản ASEAN football news đăng tải hình ảnh đội U.22 Timor-Leste chờ đợi nhiều giờ ở sân bay

Chụp màn hình

Trong khi đó, với sự cố đội U.22 Campuchia phải ngủ tạm trên nền nhà, PHISGOC giải thích: “Lý do đội U.22 Campuchia đổi lịch bay và giờ đến Manila nhưng chỉ thông báo lại vào giờ chót. Chúng tôi đã lập tức đáp ứng ngay phương tiện di chuyển cho đội, nhưng việc muốn check-in khách sạn ngay sau đó thì không thể, do U.22 Campuchia đến quá sớm giờ nhận phòng theo quy định là 2 giờ chiều cùng ngày. Vì vậy, họ phải chờ ở một phòng riêng tại khách sạn.
Dù vậy, thì sự bất tiện này (trục trặc khách sạn) với 2 đội bóng Campuchia và Timor-Leste (trú ngụ ở một khách sạn gần khách sạn Jen của đội U.22 Việt Nam, nhưng lại bị đưa nhầm đến khách sạn Century), đã nhắc nhở chúng tôi (PHISGOC) cần phải linh động hơn nữa trong các công tác tổ chức, để làm sao các đoàn VĐV luôn được thoải mái nhất. Vì vậy, chúng tôi đã nợ các vị khách và người dân Philippines một lời xin lỗi chân thành nhất”. 

Người hâm mộ Myanmar phản ứng vì đội nhà phải di chuyển bằng xe buýt chở học sinh

Chụp màn hình

PHISGOC cũng cho biết, ngoài các sự cố này thì trong ngày 23.11 còn có các đoàn thể thao khác đến Manila với tổng cộng 75 người, nhưng đã được đưa đón và đến khách sạn mà không xảy ra bất cứ sự cố nào.
Sau khi PHISGOC gửi lời xin lỗi, HLV Felix Dalmas của U.22 Campuchia cho biết: “Mọi sự cố đều ngoài ý muốn. Và cũng đã xảy ra rồi, PHISGOC cũng đã nỗ lực tốt nhất để xử lý các sự cố. Từ giờ, chúng tôi chỉ nghĩ tới bóng đá, với các cuộc tranh tài sắp tới”.
HLV Velizar Popov của U.22 Myanmar cũng bỏ qua sự cố khi cho rằng: “Có chút bực bội. Nhưng tôi nghĩ cũng không quá quan trọng để coi đó là vấn đề lớn. Chúng tôi đến đây là để tranh tài, và sẽ tập trung vào mục tiêu đó”.
Còn HLV Fabiano Flora của U.22 Timor-Leste nói: “Những gì xảy ra thật chẳng tốt đẹp gì. Nhưng nó đã kết thúc rồi, chúng tôi hiện đều ổn định chuyện ăn ở, và chỉ còn tập trung vào các trận đấu sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.