“Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất mơ đổi màu huy chương SEA Games

Giang Lao
Giang Lao
30/11/2019 06:00 GMT+7

Trong chuyến bay đến Manila vào chiều tối nay (29.11) dự SEA Games 30 , các đội tuyển Muay và Kurash Việt Nam (VN) với đoàn VĐV của TP.HCM đã háo hức lên đường với không ít hy vọng sẽ đổi màu huy chương.

Trong đó, hy vọng nhất là đội Muay với võ sĩ nổi tiếng có biệt danh “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất mơ sẽ đổi được màu chiếc huy chương SEA Games thành huy chương vàng (HCV) sau 3 lần tham dự trước đó đều không thành.
Tuy nhiên, Duy Nhất không thể dự nội dung đối kháng sở trường 60kg do nước chủ nhà Philippines không tổ chức thi đấu hạng cân này, nên anh sẽ thi đấu ở nội dung biểu diễn quyền Muay Boran.

Tuyệt vời! Duy Nhất hạ knock-out đối thủ tại One Championship

Theo ông Giáp Trung Thang, trưởng đoàn đội Muay VN: “Chúng tôi hy vọng Duy Nhất ít nhất sẽ vào tranh chung kết nội dung biểu diễn. Nhưng để đoạt HCV theo tôi đây là thử thách lớn cho Duy Nhất, vì nội dung này chấm điểm rất cảm tính và không có gì sẽ đảm bảo sẽ đoạt thành tích cao nhất.

Đội Muay VN với các VĐV của TP.HCM lên đường sang Manila dự SEA Games

GL

Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, Duy Nhất đang khát khao để một lần nữa dự SEA Games và đổi màu chiếc huy chương”.
Duy Nhất cũng cho biết, anh và các đồng đội rất háo hức chờ các cuộc tranh tài sắp tới. Đội Muay VN tại SEA Games 2017 chỉ đoạt được 4 HCĐ, nhưng lần này hy vọng sẽ giành được ít nhất 1 HCV, trong đó ngoài Duy Nhất thì nữ võ sĩ Bùi Yến Ly sẽ là niềm hy vọng vàng cho Muay VN. 

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất vừa đến sân bay Quốc tế Ninoy Aquino đã được giới truyền thông săn đón

GL

Trong khi đó, cũng cùng ngày đội Kurash VN do anh em cựu võ sĩ Judo nổi tiếng TP.HCM và VN là Nguyễn Quốc Thắng và Nguyễn Quốc Trung làm HLV cũng đến Manila và sau đó di chuyển đến TP.New Clark ngay trong đêm để kịp sáng mai (30.11) bước vào tập luyện và chuẩn bị thi đấu ngày 1.12.

Đội tuyển Kurash VN lần đầu tiên dự SEA Games cũng đặt mục tiêu sẽ có huy chương

GL

Đội Kurash có 10 VĐV tham gia tranh tài các nội dung, đây là môn đấu tương tự như Judo, nhưng cách tính điểm khác đôi chút.
Theo HLV Quốc Trung: “Đây là lần đầu Kurash VN dự SEA Games. Môn đấu này tuy mới, nhưng không lạ với các võ sĩ vì đa số đều chơi Judo, nên đang thích nghi rất nhanh. Chúng tôi không đặt mục tiêu nào, nhưng phấn đấu và nỗ lực để giành huy chương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.