Đức Chinh - Tiến Linh rủ nhau phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở 1 kỳ SEA Games

10/12/2019 11:08 GMT+7

Cặp song sát Hà Đức Chinh- Nguyễn Tiến Linh sẽ tạo dấu ấn lớn nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30 diễn ra vào tối nay

Kể từ khi quay trở lại hội nhập với đấu trường khu vực, thành tích ghi bàn tốt nhất của 1 cầu thủ Việt Nam tại một kỳ SEA Games là 5 bàn. Trước khi bước vào SEA Games 2019, có 4 cầu thủ từng đạt được thành tích này là Phạm Văn Quyến ở SEA Games 2005, Mai Tiến Thành ở SEA Games 2009, Nguyễn Văn Quyết ở SEA Games 2011 và Võ Huy Toàn ở SEA Games 2015.

Sau khi kết thúc vòng bảng có 2 cầu thủ U.22 Việt Nam cũng đã đạt được tới cột mốc này. Đó là 2 tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Ở trận bán kết với U.22 Campuchia vừa qua, Tiến Linh là người mở tỷ số trước khi Đức Chinh ghi 3 bàn (có 1 bàn chạm đối thủ phản lưới nhà ) sau đó, để góp phần làm nên chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 của U.22 Việt Nam.

Với những pha lập công này, “song sát” Tiến Linh và Đức Chinh đã chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn của cầu thủ Việt Nam tại một kỳ SEA Games. Hiện tại Tiến Linh đã có trong tay 6 bàn còn Đức Chinh đang sở hữu 8 bàn thắng.

Tiên Linh

Đức Chinh vui ghi bàn

ảnh Độc Lập

Trước mắt bộ đôi này vẫn còn 1 trận đấu nữa tại SEA Games 2019 để nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn của mình. Đó là trận chung kết vào tối nay gặp lại chính U.22 Indonesia - đối thủ mà chúng ta đã vượt qua ở vòng bảng với tỷ số sát nút 2-1.

Và sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu như Đức Chinh và Tiến Linh tiếp tục lập công trong chung kết sắp tới, để qua đó vượt thành tích ghi bàn của chân sút đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở SEA Games năm nay là tiền đạo Osvaldo Haay (U.22 Indonesia) với 8 bàn. Đồng thời chính thức xác lập kỷ lục mới về thành tích ghi bàn của 1 cầu thủ Việt Nam tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Và điều quan trọng hơn là những pha lập công của Đức Chinh và Tiến Linh trong trận chung kết sẽ giúp bóng đá Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games hằng khao khát bấy lâu nay.

 

                                                                            

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.