Thắng Thái Lan rồi, HLV Mai Đức Chung quyết tâm cùng đội nữ Việt Nam dự World Cup

08/12/2019 09:33 GMT+7

Đoạt tấm HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẵn sàng gia hạn hợp đồng để gắn bó dài lâu hơn nữa, cống hiến thêm sức lực cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Mở đầu phần họp báo sau tấm HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp, HLV Mai Đức Chung chia sẻ những cảm xúc đầy biến động suốt trận chung kết môn bóng đá nữ với tuyển Thái Lan: "Chương Thị kiếu giống một số cầu thủ khác là hạt nhân chính thức của chúng tôi.
Khi cháu xước 1 mảng đùi, tôi rất đau xót. Như một người cha, người bố tôi rất thương các cháu. Thấy cháu như vậy do tiếp cận trận đấu phải thật nhanh. Các bác sĩ vội nên bó không tốt buộc phải làm lại.
Tôi khi đó rất nóng đã quát cả bác sĩ sao làm vậy ảnh hưởng các cháu. Tôi rất thương các VĐV như con cháu. Đó là tình thương thật tâm chứ không phải vẻ ngoài".

Các cô gái Việt Nam vỡ òa hành phúc khi đánh bại Thái Lan bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Độc Lập

Đánh bại Thái Lan giúp tuyển nữ Việt Nam bảo vệ HCV, môn bóng đá Việt Nam đã đạt một nửa chỉ tiêu. Đặc biệt trong đêm 8.12, HLV Park Hang-seo đã dành thời gian cùng BHL U.22 Việt Nam ngồi ở khán đài sân Rizal Memorial xem và ủng hộ đội tuyển nữ Việt Nam.
Ông Chung chia sẻ: "Hôm nay, HLV Park Hang-seo cũng đến động viên tuyển nữ Việt Nam. Ngày kia, nếu còn được ở lại Manila chúng tôi cũng sẽ động viên tuyển U.22 VN tiếp tục nối bước bóng đá nữ để đạt thành tích cao nhất là 1 lần vô địch SEA Games ở lần này.
Sau khi đoạt HCV, việc đầu tiên là tôi gọi về cho bà xã. Hôm nay cả nhà tôi cũng coi ở Việt Nam và rất sung sướng. Tôi đã báo cáo với vợ đã xong trận đấu và vô địch rồi. Vợ tôi rất vui sướng, hòa chung cảm xúc".

Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đánh bại Thái Lan để bảo vệ vị trí số 1 Đông Nam Á

Độc Lập

Về mục tiêu dài hạn, ông Chung cho biết sau khi trở về từ SEA Games sẽ ngồi lại với VFF để bàn về việc gia hạn hợp đồng mới: "Sau cú đúp HCV, liệu tôi có tự tin cho cú hat-trick ở SEA Games tổ chức tại Việt Nam?
Tôi chưa biết mình có tiếp tục làm nữa hay không. Hôm nay có HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp tôi rất sung sướng. Nếu tôi được ký hợp đồng, tiếp tục gắn bó với đội tuyển nữ Việt Nam thì tôi sẽ tiếp tục cố gắng để có lần vô địch thứ 3".
"Tôi đã từng nói và tiếp tục khẳng định sẽ quyết tâm đến cùng với bóng đá nữ Việt Nam. Còn sức tôi sẽ còn làm tiếp, còn cống hiến, đến khi nào mệt mỏi quá sẽ xin nghỉ.
Làm HLV đội tuyển quốc gia, cũng như ông Park vậy, áp lực rất lớn. Nhưng là HLV thì phải vượt qua áp lực nếu muốn có thành tích. Chiến thắng này hôm nay là công lao bỏ ra của từng cá nhân.
Tất cả mọi người đã bỏ công sức và hy sinh cho toàn đội. Hôm nay, chúng tôi đã được đền đáp công sức đó", HLV Mai Đức Chung cho biết. 
Ông Chung cũng nhấn mạnh "2 lần trong 4 tháng vượt Thái rồi nên bây giờ là lúc phải nghĩ đến World Cup. Họ 2 lần dự ngày hội lớn của bóng đá thế giới rồi. Họ làm được tài sao chúng ta không? Phải quyết tâm làm cho bằng được"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.