HLV Nishino bất ngờ loại tài năng trẻ người Anh khỏi tuyển U.22 Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/10/2019 14:49 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan vừa hết sức bất ngờ khi HLV Akira Nishino đã “gạch tên” tài năng trẻ người Anh Ben Davis khỏi danh sách 25 cầu thủ tuyển U.22+2 quốc gia chuẩn bị cho việc bảo vệ chức vô địch môn bóng đá nam tại SEA Game s năm nay.

Danh sách 25 cầu thủ tuyển U.22+2 Thái Lan được Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) công bố hôm 27.10. Trong đợt triệu tập lần này của tuyển U.22+2 Thái Lan không có 4 ngôi sao tấn công đang khoác áo tuyển quốc gia là Ekanit Panya, Supachok Sarachat, Supachai Jaided và chân sút 17 tuổi Suphanat Mueanta. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các đợt tập trung và thi đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 của Thái Lan quá sát với lịch trình chuẩn bị của tuyển U.22+2 cho SEA Games 30.

Tiền vệ người Anh Ben Davis bất ngờ không có tên trong danh sách 25 cầu thủ tuyển U.22+2 Thái Lan

FULHAM FC

Trong 25 cầu thủ, HLV Nishino vẫn đặt niềm tin vào những trụ cột như Ratthanakorn Maikami, Anon Amornlerdsak, Shinnaphat Leeaoh, Worachit Kanitsribampen… Trong đó, ngoài Shinnaphat và Worachit, 3 cầu thủ khác từng đoạt huy chương vàng SEA Games 2017 tại Malaysia là Jaroensak Wonggorn, Saringkan Promsupa, Peerawat Akkatam cũng được triệu tập.
Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất là việc tiền vệ tài năng trẻ Ben Davis (có gốc Thái và xuất thân từ học viện đào tạo trẻ ở Singapore) bị loại khỏi danh sách lần này. Cầu thủ người Anh trước đó được người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng sẽ là một ngôi sao sáng của tuyển U.22+2 tại SEA Games ở Philippines năm nay. Tiền vệ trung tâm 18 tuổi người Anh đã được triệu tập đợt đầu tháng này sau khi quyết định chọn khoác áo tuyển U.23 Thái Lan thay vì Singapore và để lại những ấn tượng nhất định.
Davis hiện đang chơi CLB nổi tiếng Fulham của Anh và đã một lần được tung ra sân trong đội hình 1 tại Carabao Cup vừa qua. Mới nhất, tài năng trẻ từng khoác áo tuyển U.16 Singapore vừa lập công giúp U.23 Fulham đánh bại Sunderland 4-0 ở giải vô địch trẻ của Anh (England Premier League 2) hôm 25.10.

Hai tài năng tuyển U.23 Thái Lan là Ekanit (trái) và Supachok (phải) đang tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia

FAT

Theo kế hoạch, tuyển U.22+2 Thái Lan sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 31.10 đến ngày 5.11 tại tỉnh Samut Prakan. Sau đó, đội sẽ tiếp tục hội quân vào ngày 7.11 để tập luyện đợt tiếp theo chuẩn bị cho SEA Games 30 khi môn bóng đá nam sẽ tranh từ ngày 25.11. Theo báo giới Thái Lan, sau 2 đợt triệu tập, HLV Nishino cũng có thể bổ sung một số tuyển thủ từ tuyển quốc gia và không loại trừ cả Davis trong danh sách 23 cầu thủ chính thức đến Philippines.
Tại SEA Games năm nay, tuyển U.22+2 Thái Lan nằm chung bảng B với VN, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei.

Danh sách 25 cầu thủ U.22+2 Thái Lan

Thủ môn: Nont Muangngam, Korraphat Nareechan, Kiattisak Chaodon, Nopphon Lakhonphon

Hậu vệ: Chatchai Saengdao, Shinnaphat Leeaoh, Sarayut Sompim, Saringkan Promsupa, Thitathorn Aksornsri, Meechok Marhasaranukun, Marco Ballini, Peerawat Akkatam, Kritsada Kaman, Jaturapat Sattham

Tiền vệ: Chatmongkol Thongkiri, Jaroensak Wonggorn, Kanarin Thawornsak, Worachit Kanitsribampen, Wisarut Imura, Anon Amornlerdsak, Ratthanakorn Maikami, Patcharapol Intanee, Sakunchai Saengthopho

Tiền đạo: Nanthawat Suankaeo, Sittichok Paso

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.