Kình ngư 16 tuổi đoạt HCV ngay lần đầu dự SEA Games

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
05/12/2019 20:37 GMT+7

Kình ngư 16 tuổi Trần Hưng Nguyên gây bất ngờ lớn khi đoạt HCV cự ly 200m hỗn hợp ngay lần đầu bước ra đấu trường SEA Games .

Ở chung kết hôm nay, Hưng Nguyên nhỏ tuổi nhất trong số 8 VĐV tranh tài và cũng xuất phát chưa hoàn hảo. Tuy nhiên tay bơi quê Cần Thơ bứt phá mạnh mẽ, qua mặt hàng loạt các đối thủ, cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 02 giây 56. Chiến thắng trong gang tấc trước Chua Yi Shou Darren (Singapore) giúp Hưng Nguyên đoạt tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.

Trần Hưng Nguyên tỏa sáng

Khả Hòa

“Tôi không tin mình đoạt được HCV bởi đây là lần đầu bước ra đấu trường SEA Games. Đây là thành tích bất ngờ với tôi. Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt ở các nội dung còn lại”, Hưng Nguyên hạnh phúc nói.

Trần Hưng Nguyên có màn ra mắt ấn tượng ở SEA Games 30

Khả Hòa

Hưng Nguyên tập luyện ở Cần Thơ cùng với đàn anh Nguyễn Huy Hoàng và tiến bộ rất nhanh, được không ít người ví là thần đồng. Anh rất siêng năng, giàu ý chí, tiếp thu trọn giáo án của Ban huấn luyện, thậm chí còn xin tập thêm.

Trần Hưng Nguyên (giữa) hạnh phúc với tấm HCV đầu tiên ở SEA Games

Khả Hòa

Trước khi tỏa sáng ở SEA Games 30, Hưng Nguyên đạt rất nhiều HCV ở các giải trẻ Đông Nam Á với thông số thành tích tốt. Ngoài cự ly 200m hỗn hợp, anh còn được kỳ vọng vàng ở cự ly 400m hỗn hợp. Tay bơi toàn diện này thi đấu những cự ly giống Ánh Viên, nếu tiếp tục được đầu tư tốt sẽ bùng nổ trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.