Lễ khai mạc SEA Games 30 né được bão dữ, chủ nhà Philippines rạo rực

30/11/2019 16:58 GMT+7

Chủ nhà Philippines ít nhiều nhẹ nhõm khi cơn bão Kammuri dù vẫn duy trì “sức mạnh” nhưng đang di chuyển chậm và dự kiến sẽ đổ bộ vào nước này vào ngày 1.12. Như vậy, lễ khai mạc SEA Games 30 diễn ra vào 19 giờ tối nay (30.11, giờ địa phương) sẽ chưa bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Thông tin trên được cơ quan thời tiết Philippines (PAGASA) thông báo vào sáng nay (30.11). Tuy vậy, PAGASA vẫn cảnh báo: “Bão Kammuri ít có khả năng trở thành siêu bão vào thời điểm này nhưng không thể loại trừ”.
Cơ quan này cho biết thêm bão Kammuri - sẽ được đặt tên là Tisoy khi đổ bộ vào Philippines, sẽ đổ bộ vào lãnh thổ nước này có thể mang đến những cơn mưa vừa và mưa to bắt đầu từ ngày 2.12.

Người dân Philippines và du khách đến dự lễ khai mạc SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Bỏ qua những rắc rối, Philippines đang hướng đến một lễ khai mạc SEA Games 30 hoành tráng

ĐỘC LẬP

PAGASA cho hay trong một bản tin vào 11 giờ sáng nay (30.11), hầu hết các khu vực ở Trung Luzon, Nam Luzon và thủ đô Manila - nơi có các địa điểm thi đấu của SEA Games 30 - sẽ phải hứng chịu gió mạnh và mưa lớn bắt đầu từ ngày 3.12. Cơn bão này dự kiến sẽ tiệm cận lãnh thổ Philippines vào cuối ngày thứ Bảy (30.11) và ập đến Camarines Sur thuộc khu vực Luzon vào Chủ nhật (1.12).

Lần đầu tiên lễ khai mạc SEA Games được tổ chức ở nhà thi đấu trong nhà

ĐỘC LẬP

Truyền thông quốc tế chuẩn bị tác nghiệp ở lễ khai mạc SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Theo PAGASA, tính đến 10 giờ sáng 30.11, cơn bão cách phía Nam Luzon 1.220 km về phía đông với sức gió duy trì tối đa 150 km/h mỗi giờ và cường độ gió lên tới 158 km/h. Ban tổ chức SEA Games trước đó cho biết các kế hoạch dự phòng được đưa ra trong trường hợp thời tiết xấu làm gián đoạn một số môn thi đấu ngoài trời.
Theo thông tin mới nhất từ nước chủ nhà, Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines sẽ tham dự lễ khai mạc SEA Games 30. Trước đó, hôm 29.11, ông Duterte đã gửi lời xin lỗi về tình trạng chậm trễ trong việc xẩy dựng cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games năm nay, bên cạnh những chỉ trích về vấn đề tắc nghẽn giao thông, chỗ ở và thực phẩm khi hàng ngàn VĐV từ các quốc gia khu vực đến Philippines để tranh tài ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.