SEA Games 30: 'Các VĐV Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thép'

04/12/2019 17:53 GMT+7

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn ca ngợi các VĐV Việt Nam đã thi đấu hết sức nỗ lực trong 4 ngày vừa qua: 'Đó thực sự là những chiến binh quả cảm. Họ đã thể hiện một ý chí quật cường, một tinh thần thép để mang về những tấm huy chương vô cùng quý giá'.

 
Ông Trần Đức Phấn nói: "Đến thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được gần 90 HC các loại trong đó có 26 HC Vàng. Chỉ tiêu đặt ra trong những ngày thi đấu đầu tiên đã hoàn thành và thậm chí còn vượt chỉ số ban đầu đề ra. Các đội tuyển đang dồn hết công sức, trí tuệ để có thể tiếp tục làm nên những ngày thi đấu hết sức thành công.
Các VĐV của chúng ta đã đoạt được những tấm HC Vàng hết sức tuyệt vời không chỉ ở những môn Olympic như cử tạ, xe đạp (nội dung băng đồng), đấu kiếm, bơi, thể dục dụng cụ…, mà còn ở những môn thể thao chuyển đổi hay những môn mà nước chủ nhà rất mạnh.

Minh Trường - Nhã Uyên giành HC Vàng khiêu vũ thể thao

Anh Việt

Hoàng Thị Duyên giành HC Vàng môn cử tạ

Độc Lập

Đoàn thể thao Việt Nam đã và đang chinh phục những tấm huy chương cao quý. Trước khi đến SEA Games 30, đoàn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chưa có kỳ đại hội nào mà tôi phải đi tham dự tới 3 cuộc họp của trưởng đoàn. Nước chủ nhà Philippines năm nay có những khó khăn và hạn chế nhất định nên nếu không có sự chuẩn bị kỹ, sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Tình trạng tắc đường cũng là một yếu tố gây khó khăn. Làng VĐV mới được xây, còn thiếu thốn nhiều thứ. Nhưng đến thời điểm này, công tác tổ chức của nước bạn ngày một tốt hơn lên”.
Top 3 toàn đoàn là cực khó
Ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Việt Nam sẽ cố gắng hoàn thành chỉ tiêu 65 HC Vàng. Và có lẽ sẽ đạt được con số này. Nhưng muốn lọt vào top 3 phải đạt tối thiểu số lượng 65 HC Vàng. Hay nói cách khác, phải nỗ lực đạt từ 65 HC Vàng trở lên. Vị trí nhất, nhì có lẽ sẽ thuộc về Philipppines và Thái Lan. Thái Lan là nước rất mạnh về nhóm môn Olympic. Số lượng huy chương của Thái Lan mấy ngày đầu chưa phải bứt phá nhưng từ ngày hôm nay họ sẽ vươn lên mạnh mẽ. Nước chủ nhà cũng có sự chuẩn bị rất tốt các môn Olympic.

Nguyễn Thị Trang (áo giáp xanh) HC Vàng nội dung tán thủ của wushu

Độc Lập

Hình ảnh quá đỗi tuyệt vời của các VĐV Việt Nam sau khi giành HC Vàng

Độc Lập

Đoàn thể thao Việt Nam đánh giá, đại hội lần này sẽ là cuộc tranh tài khốc liệt để giành giật từng tấm huy chương. Việc lọt vào top 3 của chúng ta là cực kỳ khó khăn. Chúng ta sẽ phải cạnh tranh vị trí thứ 3 với Indonesia (là nước vừa đăng cai ASIAD 18 năm 2018), Malaysia… Các niềm hy vọng vàng của Việt Nam sẽ được đặt vào các môn chủ lực như bơi lội, điền kinh, vật, karate, bắn cung, kiếm…, hay một số môn thể thao chuyển đổi ở nội dung đối kháng”.
Người đứng đầu đoàn Thể thao Việt Nam nhấn mạnh: “Trong số các đội tuyển của đoàn, bóng đá là niềm hy vọng rất lớn và chúng ta có cơ cơ sở để đặt niềm tin. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của đội U.22 và đội nữ. Màn trình diễn của các học trò HLV Mai Đức Chung, Park Hang-seo là cực kỳ xuất sắc”.
Ông Trần Đức Phấn nói tiếp: “Đoàn thể thao Việt Nam rất xúc động trước thư khen và động viên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tại 3 điểm thi đấu của đoàn tại Manila, Clark, Subic, chúng tôi đã đọc thư của Thủ tướng và đây chính là nguồn khích lệ tinh thần rất lớn cho mỗi thành viên của đoàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.