Thái Lan bị loại sớm ở SEA Games 30, HLV Nishino vẫn được “thưởng” bản hợp đồng mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/12/2019 15:07 GMT+7

Mặc dù thất vọng vì chứng kiến tuyển U.22 phải xách va-li về nước sớm ở bóng đá nam SEA Games 30 nhưng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa tuyên bố vẫn đặt niềm tin vào HLV Akira Nishino bằng việc gia hạn hợp đồng.

Trước đó, với tư cách đương kim vô địch nhưng U.22 Thái Lan đã để lại hình ảnh thất vọng khi bị loại ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30. Đáng nói hơn đoàn quân của HLV Nishino phải xách va-li về nước sớm sau chính trận hòa 2-2 với U.22 Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B. Thành tích này đã dấy lên nhiều thông tin về việc kế hoạch gia hạn hợp đồng giữa FAT và nhà cầm quân Nhật Bản trước khi lên đường sang Philippines có nguy cơ đổ vỡ.

U.22 Thái Lan gây thất vọng ở trận ra quân khi thua U.22 Indonesia 0-2

KHẢ HÒA

Tuy nhiên, bất chấp những chỉ trích về màn trình diễn nhạt nhòa của tuyển U.22 Thái Lan tại SEA Games 30, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung khẳng định ông vẫn đặt niềm tin ở HLV Nishino. Theo báo giới địa phương, đích thân người đứng đầu FAT đã đến tận sân bay để đón thành viên tuyển U.22 Thái Lan từ SEA Games 30 trở về vào hôm 6.12.
Trả lời phỏng vấn báo giới địa phương ngay sau khi đón tuyển U.22, ông Somyot cho biết: “Chúng tôi phải đến đón để động viên các cầu thủ trẻ bởi những lúc như thế này không có gì quan trọng hơn sự khích lệ. Hơn nữa, các cầu thủ vẫn còn một nhiệm vụ lớn hơn đang chờ đợi vào tháng 1 năm sau là Giải vô địch U.23 châu Á được tổ chức trên sân nhà. Đó là một giải đấu mà họ sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn và rất cần sự ủng hộ và khuyến khích của người hâm mộ”.
Khi được hỏi về tương lai của HLV Nishino sau những gì xảy ra ở SEA Games 30, người đứng đầu FAT tiết lộ: “Hợp đồng giữa liên đoàn và Akira Nishino liên quan đến việc gia hạn vẫn như thỏa thuận trước đó (nghĩa là sẽ gia hạn thêm 2 năm đến năm 2021)”. Theo báo giới Thái Lan, FAT hiện đang xúc tiến để điều chỉnh một số điều khoản trong bản hợp đồng mới để tiến hành ký kết trước Giải U.23 châu Á, khởi tranh từ ngày 8 - 26.1.2020.

U.22 Thái Lan (áo xanh) không thể vượt qua U.22 Việt Nam để đoạt vé đi tiếp

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, HLV Nishino cũng đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Thái Lan về việc U.22 nước này phải về nước sớm: “Tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thái Lan vì đội đã trở về nhà quá sớm. Nhưng tôi nghĩ rằng mọi cầu thủ đã thi đấu hết sức mình. Nếu nhìn vào những sai lầm, tôi là người chịu trách nhiệm. Tôi cần thêm thời gian để chọn lựa và phát huy các cầu thủ. Tuyển U.22 Thái Lan lần này chưa có sự chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng. Đó là yếu điểm lớn nhất của đội này tại SEA Games vừa qua”.
Giải đấu này (SEA Games 30) là một kinh nghiệm tốt cho chúng ta học hỏi, đặc biệt là khi áp lực sẽ cực lớn trong các giải đấu tiếp theo. Tôi rất mong tất cả người hâm mộ hỗ trợ cầu thủ, khuyến khích họ ngay cả khi phải trả qua thành tích thất vọng”. Tại Giải U.23 châu Á năm tới, chủ nhà Thái Lan sẽ nằm ở bảng A khá mạnh với sự hiện diện của Iraq, Úc và Bahrain. Trong khi đó, U.22 Việt Nam (đương kim á quân) rơi vào bảng D có sự góp mặt của CHDCND Triều Tiên, UAE và Jordan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.