Tiến Dụng: “Đức Chinh có thừa quyết tâm và khát khao cống hiến hết mình”

Quốc Việt
Quốc Việt
26/11/2019 11:59 GMT+7

Hậu vệ Bùi Tiến Dụng của tuyển U.22 Việt Nam đã trải lòng với phóng viên Thanh Niên sau chiến thắng đậm Brunei với tỷ số 6-0 ở trận mở màn bảng B diễn ra hôm 25.11.

Đây là kỳ SEA Games đầu tiên mà Tiến Dụng tham dự. Ở trận đấu với U.22 Brunei, em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng không ra sân nhưng nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Lào vào ngày 28.11 tới. Việc hậu vệ của SHB Đà Nẵng không xung trận ở ngày ra quân được xem là nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo về việc giữ chân các trụ cột và xoay vòng cầu thủ chuẩn bị cho các trận đánh lớn sắp tới trước U.22 Thái Lan và Indonesia.

Ghi 4 bàn trong trận ra quân sẽ giúp Đức Chinh (phải) tiếp tục lấy lại bản năng săn bàn

ĐỘC LẬP

Nói về tình hình của U.22 Việt Nam sau trận thắng Brunei, Tiến Dụng cho biết: “Đã có những khó khăn khi đến Philippines để chuẩn bị cho SEA Games nhưng sau trận đầu ra quân chiến thắng, tinh thần của anh em hiện rất tốt. Trên thực tế, chúng tôi không phàn nàn quá nhiều về điều kiện ăn ở và phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo bởi đội nào cũng chẳng khá hơn”.

SEA Games: Bùi Tiến Dụng thích ứng với sự thay đổi vị trí như thế nào?

Ở SEA Games năm nay, Tiến Dụng được đánh giá sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong toan tính của ông Park. Cầu thủ sinh năm 1998 quê Thanh Hóa từng thi đấu rất hay trong vai trò tiền vệ trụ ở tuyển U.19 Việt Nam đoạt vé dự VCK World Cup U.20 năm 2017. Tuy nhiên, chấn thương nặng ở vai đã khiến Tiến Dụng phải bỏ lỡ World Cup U.20 và SEA Games 2017.

Thắng đậm trong trận ra quân tạo động lực tinh thần rất lớn cho U.22 Việt Nam

ĐỘC LẬP

Ở V-League mùa giải vừa qua, Tiến Dụng đã để lại nhiều dấu ấn khi được HLV Lê Huỳnh Đức trao cho vai trò trung vệ thòng ở CLB SHB Đà Nẵng. Với vai trò mới, Tiến Dụng được hy vọng sẽ lấp vào chỗ trống của trung vệ Đình Trọng, người chưa hồi phục chấn thương. Anh cũng chính là đồng đội và chứng kiến những khó khăn trong việc tìm lại phong độ của tiền đạo Đức Chinh ở SHB Đà Nẵng.

Bùi Tiến Dụng: "giày đinh tròn đá cỏ nhân tạo dễ mua mà!"

Vì vậy, khi được hỏi về việc Đức Chinh ghi 4 bàn trong trận thắng U.22 Brunei, Tiến Dụng chia sẻ: “Ghi được 4 bàn trong trận mở màn đã tạo một động lực rất lớn đến cậu ấy lấy lại phong độ. Tôi tin Đức Chinh sẽ tìm lại bản năng săn bàn của mình tại SEA Games lần này. Đức Chinh là một cầu thủ nhiều khát khao và ý chí quyết tâm có thừa, có thể thấy cậu ấy luôn nỗ lực và chơi hết mình mỗi khi có cơ hội được vào sân”.

U.22 Việt Nam tập nhẹ trong sáng 26.11

ĐỘC LẬP

Liên quan đến việc ban huấn luyện sẽ có một số điều chỉnh để ứng phó với sân cỏ nhân tạo, Tiến Dụng cho biết: “Ban huấn luyện sẽ có nhiều điều chỉnh trong các buổi tập trước đây và sắp tới khi các cầu thủ sẽ được sử dụng giày đinh tròn để dể thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Loại giày này không khó mua ở Philippines”.
Trong buổi tập sáng nay (26.11), HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ U.22 Việt Nam đi bộ, ăn sáng trước khi có những bài tập nhẹ để hồi phục thể lực ở khách sạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.