Keo Sokpheng sút hỏng luân lưu, U.22 Campuchia dâng HC Đồng cho Myanmar

10/12/2019 17:12 GMT+7

U.22 Campuchia tiếp tục có trận đấu khá hay tại SEA Games 30 khi cầm hòa 2-2 U.22 Myanmar trong 90 phút trận tranh HC Đồng. Đội bóng xứ chùa vàng chỉ kết thúc chuyến phiêu lưu sau khi chân sút số 1 Keo Sokpheng sút hỏng quả luân lưu cuối cùng để cho Myanmar vuợt qua với tỷ số 5-4.

Tường thuật trực tiếp
Bronze
* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN
Trong cuộc đụng độ nhau ở bảng A, U.22 Myanmar đã ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U.22 Campuchia có thế trận nhỉnh hơn. Bàn thắng ấn định của U.22 Myanmar được thực hiện ở những phút cuối trận có phần may mắn bắt nguồn từ một sai lầm đáng trách của thủ môn U.22 Campuchia Keo Soksela.

Hàng công U.22 Campuchia sẽ mạnh hơn với sự trở lại của Chanthea

ĐỘC LẬP

Tại SEA Games năm nay, U.22 Campuchia đã cho thấy họ có sự tiến bộ vượt bậc và mang lại thành quả lịch sử khi bóng đá nước này lần đầu tiên giành được vé vào bán kết ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Lối chơi uyển chuyển, tốc độ cùng kỹ thuật tốt của chân sút số 1 Keo Sokpheng, bên cạnh lợi thế quá quen với mặt sân cỏ nhân tạo là những ưu thế giúp U.22 Campuchia tự tin lần thứ hai chạm trán với U.22 Myanmar để ghi một đấu mốc lịch sử khác.
Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Felix Dalmas vẫn chưa thể khắc phục điểm yếu cố hữu nhất là thể lực. Bên cạnh đó, với nhiều cầu thủ của tuyển U.19 được đôn lên, tinh thần của U.22 Campuchia cũng không được đánh giá cao. Điều này được thể hiện trong trận bán kết gặp U.22 Việt Nam khi họ sớm bị dẫn trước với tỷ số 2-0 và sau đó thua chung cuộc 0-4. Thậm chí, đội trưởng Keo Sokpheng còn bỏ lỡ cú sút 11m vào phút cuối của trận đấu.
Tuy nhiên, sự tiến bộ của đội bóng xứ sở Chùa Tháp đã thể hiện rõ nét trong trận hòa 1-1 đáng tiếc trước chủ nhà U.22 Philippines (bị gỡ ở phút bù giờ cuối cùng) và thắng thuyết phục á quân U.22 Malaysia 3-1 ở lượt trận cuối bảng A để đoạt vé đi tiếp. Đặc biệt, ở trận đấu chiều nay, U.22 Campuchia còn có sự trở lại của tài năng Sieng Chanthea, người bị treo giò ở trận bán kết gặp U.22 Việt Nam.

U.22 Myanmar (áo trắng) chỉ chịu thua U.22 Indonesia ở hiệp phụ trận bán kết

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, U.22 Myanmar sở hữu lối chơi đậm chất kỹ thuật tương tự như U.22 Campuchia. Tuy nhiên, bản lĩnh và sự đồng đều ở lực lượng của đoàn quân HLV Velizar Popov nhỉnh hơn đối thủ. Ở bán kết, mặc dù bị U.22 Indonesia dẫn trước 2 bàn, những U.22 Myanmar vẫn cầm chân đối thủ tới 2-2 ở nửa cuối hiệp 2 và chỉ chịu thua ở hiệp phụ. Vì vậy, nếu hạn chế những sai lầm ở hàng thủ, U.22 Myanmar nghiễm nhiên được đánh giá nhiều khả năng sẽ tái lập chiến thắng trước U.22 Campuchia như ở vòng bảng để đoạt tấm huy chương đồng SEA Games 30.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.