U.22 Indonesia lung lay khi “thần đồng” dính chấn thương trước thềm SEA Games 30

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/11/2019 19:09 GMT+7

HLV Indra Sjafri tuyển U.22+2 Indonesia vừa hết sức lo âu khi tài năng trẻ đang chơi bóng ở châu Âu Egy Maulana Vikri bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập chuẩn bị cho mục tiêu vô địch bóng đá nam SEA Games 30 .

Theo báo giới Indonesia, HLV Sjafri vừa tiết lộ chân sút vốn được xem là “thần đồng” bóng đá quốc gia bất ngờ dính một chấn thương trong buổi tập của tuyển U.22+2 trên sân Madya ở Jakarta. Thông tin trên lập tức gieo nỗi lo cho người hâm mộ Indonesia khi Egy được đánh giá là một “vũ khí thượng thặng” để U.22+2 Indonesia đặt mục tiêu đoạt huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 30 và đối phó với bảng B nặng ký với sự hiện diện của nhà vô địch Thái Lan, Việt Nam (đương kim á quân châu Á) và Singapore.

Egy (trái) được xem là "thần đồng" bóng đá Indonesia hiện nay

AFC

Trả lời với truyền thông địa phương, HLV Sjafri cho biết tiền đạo 19 tuổi đang khoác áo CLB hàng đầu Ba Lan Lechia Gdanks đã dính chấn thương mắt cá chân trái. Điều này đã gây khó khăn cho việc triển khai chiến thuật của U.22+2 Indonesia dù ông vừa triệu tập danh sách sơ bộ có 40 cầu thủ.
Egy vừa nổi danh khi lọt vào danh sách 60 cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng nhất thế giới được bình chọn trên tờ The Guardian. Vì vậy, tiền đạo 19 tuổi này nhân được nhiều kỳ vọng nhất trong đội hình U.22+2 Indonesia ở SEA Games 30 tại Philippines sắp tới, đặc biệt là khi ông Sjafri sẽ khó có sự phục vụ của chân sút gốc Brazil nhập tịch Beto Goncaves từ tuyển quốc gia do chấn thương.
Sau khi gia nhập đội trẻ CLB Lechia Gdanks, Vikri bùng nổ với khả năng ghi bàn của mình với 16 lần lập công trong 21 lần ra sân. Màn trình diễn ấn tượng này giúp tài năng trẻ này thường được đôn lên đội 1 của Lechia Gdanks vào cuối năm ngoái. Cầu thủ trẻ này cũng từng đoạt giải "Vua phá lưới" và "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở Giải vô địch U.19 Đông Nam Á năm 2017.

Chân sút số 1 của tuyển quốc gia là Beto nhiều khả năng không thể dự SEA Games 30 do chấn thương

PSSI

Theo báo giới Indonesia, mặc dù SEA Games 2019 không phải là một sự kiện bóng đá được liệt kê trên lịch thi đấu chính thức của FIFA, nhưng những nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) và các thành viên tuyển U.23 đã đưa được Vikri trở về tập trung cùng đội.
Tại SEA Games 30, U.22+2 Indonesia sẽ đá mở màn bảng B với Thái Lan vào ngày 26.11, trước khi giáp mặt với Việt Nam ở lượt trận thứ ba vào ngày 1.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.