U.22 Thái Lan vẫn có đủ 20 cầu thủ dự SEA Games

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2019 16:43 GMT+7

Vào giờ chót, Thái Lan đã có đủ 20 cầu thủ do Ban tổ chức chủ nhà xé điều lệ cho phép đội đương kim vô địch bổ sung tân binh thay cho cầu thủ bị chấn thương

Dù HLV Nishino Akira đã chấp nhận việc U.22 Thái Lan phải thi đấu ở SEA Games 30 với 19 cầu thủ, do tiền vệ Ekkanit Panya đã được đăng ký danh sách 20 cầu thủ nhưng giờ chót vắng mặt vì chấn thương phải phẫu thuật. Trong khi, điều lệ môn bóng đá SEA Games chỉ cho thay thế 1 cầu thủ ở vị trí thủ môn, nên không thể thay thế được.
Tuy nhiên, LĐBĐ Thái Lan (FAT) lại không chấp nhận điều này và đã cố gắng thuyết phục được Uỷ ban Olympic cùng ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games để giờ chót kịp được bổ sung 1 cầu thủ thay cho Ekkanit.
Đó là hậu vệ Parawat Akkatam, để có đủ 20 cầu thủ như các đội khác ngay trước trận thi đấu chính thức gặp Indonesia chiều ngày 26.11.
Theo đó, FAT đã trình hồ sơ chấn thương của Ekkanit cùng lý do cầu thủ này đã bị chấn thương trong quá trình thi đấu cho đội tuyển ở giải chính thức là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong trận hoà tuyển Việt Nam 0-0 ngày 19.11 trên sân Mỹ Đình.

U.22 Thái Lan đã được bổ sung cầu thủ Parawat Akkatam thay cho Ekkanit Panya

FAT

Lý do này của FAT được chấp nhận, và có lẽ là ngoại lệ đầy bất ngờ khi được bổ sung cầu thủ trước ngày thi đấu chính thức. Vì điều lệ SEA Games dành cho tất cả các đội là chỉ cho thay thế 1 cầu thủ ở vị trí thủ môn, nên nếu các đội đã đăng ký danh sách 20 cầu thủ rồi và nếu có cầu thủ chấn thương sẽ phải chấp nhận.
Trước đó FAT cũng thuyết phục được LĐBĐ châu Á (AFC) xoá thẻ đỏ của tiền đạo Supachai Jaided (bị cấm 2 trận) để giờ sẽ được thi đấu ở các trận tại vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á đầu năm 2020. Tại vòng loại bảng K thi đấu tháng 3 năm nay trên sân Mỹ Đình, Supachai đã đánh nguội trung vệ Trần Đình Trọng của U.23 Việt Nam trong trận thua 0-4 và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Supachai Jaided (trái) cũng dự SEA Games, và được xoá thẻ đỏ để thi đấu từ đầu ở VCK U.23 châu Á

FAT

Sau khi được đăng ký bổ sung đầy đủ 20 cầu thủ, HLV Nishino sẽ hết than phiền U.22 Thái Lan chỉ có 19 cầu thủ

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.