'Bệnh viện' thu nhỏ ở U.23 Việt Nam

06/12/2017 09:13 GMT+7

Vừa trải qua mùa giải V-League khá căng thẳng, không ít cầu thủ trẻ bị quá tải và khi lên tuyển lại bị “xơi” ngay món sâm Hàn Quốc “đại bổ” nên U.23 Việt Nam sau vài ngày tập trung đã như một “bệnh viện” thu nhỏ.

So với đợt tập trung của đội tuyển VN cách đây 1 tháng, lần này, chuyên gia thể lực của đội U.23 VN Bea Ji-won (mang quốc tịch Hàn Quốc, thay thế Martin Forkel) đưa ra một giáo án với rất nhiều sự thay đổi. Bài tập căng cơ có nhiều động tác độc và lạ. Các bài gánh tạ, tập cơ tay, cơ lưng kết hợp chạy nhẹ được áp dụng để tăng thêm sức bền và độ dẻo dai cho cầu thủ.
Với các bài tập này, Tiến Linh đang thi đấu tốt ở VCK U.21 Báo Thanh Niên, đã được trả về Bình Dương vì lật cổ chân chỉ sau 3 ngày được triệu tập. Còn các cầu thủ như Tuấn Anh, Đông Triều, Tiến Dũng, Thanh Thịnh, Hữu Dũng, Đức Chinh... phải tập với giáo án riêng.
Nhiều ý kiến lo ngại việc nhồi thể lực với cường độ cao của thầy Park cùng các trợ lý sẽ khiến đội mất đi những quân bài quan trọng ở VCK U.23 châu Á 2018 vào tháng 1 tới đây.
Tuy nhiên, hãy khoan vội phán xét. Đến từ nền bóng đá yêu cầu thể lực cao như Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo muốn U.23 VN tạo ra được sự cạnh tranh sòng phẳng với U.23 Úc, Hàn Quốc hay Syria và dĩ nhiên yếu tố đầu tiên mà các cầu thủ phải đảm bảo chính là sức bền, sức nhanh và tốc độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.