Bức xúc trọng tài, Than Quảng Ninh gửi đơn khiếu nại lên VFF và VPF

09/01/2017 14:22 GMT+7

Sáng nay, 9.1, CLB Than Quảng Ninh chính thức có công văn gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các ban liên quan nhằm làm sáng tỏ việc điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Đức Vũ trận Than Quảng Ninh - Hà Nội FC.

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho hay, sáng 9.1, công văn đã đến Ban kỷ luật, Ban trọng tài của VFF, công ty VPF.
Ông Hùng nói: “CLB Than Quảng Ninh đề nghị VFF, VPF và các bên có trách nhiệm làm rõ công tác điều hành trận đấu của trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ trận mở màn V-League 2017 vừa qua, ngày 7.1 giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC. Chúng tôi đề nghị cần làm rõ 2 tình huống trọng tài Nguyễn Đức Vũ không công bằng với Than Quảng Ninh, đó là ở phút 89, khi Jardel của Than Quảng Ninh bị Phan Kiên của Hà Nội FC kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài Vũ đã chỉ tay vào chấm phạt đền, sau đó lại thôi.
Tiếp theo, ở phút 90+2, khi Quách Tân lại bị cầu thủ của Hà Nội FC xô ngã trong vòng cấm, cũng không thấy trọng tài Nguyễn Đức Vũ cho Than Quảng Ninh được hưởng phạt đền”.
Trọng tài Nguyễn Đức Vũ đang bị đặt dấu hỏi cho cách cầm cân nảy mực chiều 7.1 Minh Tú
Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng một lần nữa nhấn mạnh, động thái gửi công văn của CLB là việc làm cần thiết, không thể chậm trễ: “Tôi luôn ủng hộ bóng đá xanh, sạch, đẹp. Người hâm mộ đang cần xem những trận cầu sạch. Cả VFF, VPF và nhiều CLB suốt thời gian qua cố gắng xây dựng nền bóng đá Việt Nam trong sạch, vậy thì không thể vì một lý do, một động cơ nào khác làm cho bóng đá bị biến màu, không thể để một con sâu làm rầu nồi canh”.
Theo người đứng đầu CLB Than Quảng Ninh, đơn vị chức năng đã tiếp nhận công văn của CLB và đưa ra lời hứa sẽ xem xét, làm rõ, sẽ kỷ luật nghiêm nếu công văn phản ánh đúng về công tác trọng tài có sai phạm.
Trận đấu Hà Nội FC -Than Quảng Ninh (tỷ số 3-2) trên sân Hàng Đẫy chiều 7.1 khiến dư luận bất bình vì hành vi “bẻ còi” của trọng tài Nguyễn Đức Vũ.
[VIDEO] TRỌNG TÀI NGUYỄN ĐỨC VŨ BỎ QUA 2 TÌNH HUỐNG THAN QUẢNG NINH ĐƯỢC HƯỞNG PENALTY
Sau khi thethao.thanhnien.vn đăng tải các bài viết về việc trọng tài gây bão khi mới mở màn V-League đã nhận được nhiều phản hồi của các độc giả. Nhiều người cho rằng, truyền thông cần lên án mạnh mẽ các sai phạm của trọng tài, trả lại bóng đá sạch cho khán giả.
Một số độc giả đặt nghi vấn, phải chăng trong các lần chạm trán gần đây, Than Quảng Ninh liên tiếp thắng Hà Nội FC nên chiều 7.1, trọng tài vì lý do nào đó đã xử ép đội khách để đội nhà có một chiến thắng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.