CLB TP.HCM tập tân niên, Công Vinh chia sẻ với HLV Tây về Tết Việt

02/02/2017 20:28 GMT+7

Có mặt trên sân tập của Trung tâm bóng đá Công an TP.HCM, quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã phát bao lì xì cho cả đội bóng, chúc một năm Đinh Dậu 2017 thành công.

“Năm mới, cầu thủ Việt Nam khác cầu thủ châu Âu về sinh hoạt lẫn cơ địa. Bởi vậy giáo án nhiều lúc cũng hiểu tâm tư cầu thủ một chút.
Điều này giống hồi xưa HLV Calisto nhiều lúc ra sân nhìn thấy anh em mệt mỏi, hỏi xong cho nghỉ luôn. Như thế hôm sau tập sung hẳn. Tôi cũng nói với HLV Alain Fiard như thế, nhằm chia sẻ rõ hơn về nét văn hóa và tâm sinh lý cầu thủ Việt Nam.
Bóng đá, nhiều lúc chỉ tập trung tập luyện không mà bỏ qua nhiều lúc tâm sinh lý thì chưa hẳn tốt. Ngay cả với ngoại binh cũng vậy. Nếu chúng ta chia sẻ tốt với họ, họ cũng sẽ tập tốt hơn hẳn”, Công Vinh chia sẻ.
“Dù vậy, tôi cũng khẳng định sẽ tôn trọng tối đa quyết định của HLV trưởng”, Công Vinh nói tiếp. Và sau đó, anh thoải mái trao đổi với những người xung quanh, nhường sân lại cho đội bóng tập buổi tập đầu tiên ở năm Đinh Dậu.
Sau những ngày nghỉ Tết, CLB TP.HCM đã có buổi tập khai xuân vào sáng ngày 2.2 (mồng 6 Tết). Toàn thể đội bóng, từ cầu thủ đến ban huấn luyện và các thành viên khác đều nhận được bao lì xì mừng năm mới từ tay quyền chủ tịch Lê Công Vinh.
Trong bầu không khí vui vẻ đó, HLV Alain Fiard - đúng cách làm việc của người đến từ giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1, vẫn không quên thòng thêm yêu cầu phạt 3 cầu thủ chưa tập trung đúng hẹn.
Công Vinh lì xì đội bóng ở buổi tập đầu xuân Đinh Dậu Quốc Việt
CLB TP.HCM đã khai xuân đúng chất một buổi tập thực sự, kéo dài với khối lượng tập không khác gì các buổi tập thông thường. HLV Alain Fiard muốn các cầu thủ quên ngay những ngày Tết ngọt ngào để trở lại ngay với đấu trường V-League khốc liệt.
Đây là điều dễ hiểu với những người đến từ nền bóng đá phát triển như HLV Alain Fiard. Tuy nhiên, lịch sử bóng đá Việt Nam ghi nhận không phải điều gì hay ở Tây áp dụng vào Việt Nam cũng sẽ hay.
Hiểu rõ điều đó, từng làm với những HLV nghiêm khắc nhất đến tâm lý nhất, cả nội lẫn ngoại, Công Vinh đã lên tiếng đúng lúc để dung hòa được những khác biệt về văn hóa. Nhất là khi HLV Alain Fiard lần đầu ăn Tết tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.