Công Vinh: ‘Vượt qua cái nắng tại Myanmar, tuyển Việt Nam sẽ thắng Malaysia’

22/11/2016 12:14 GMT+7

Tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh đã có buổi trao đổi khá thú vị với phóng viên tờ Four Four Two khu vực châu Á và đội trưởng tuyển Việt Nam đã thể hiện niềm tin vào tương lai tươi sáng của một đội tuyển trẻ trung.

[VIDEO]: CÔNG VINH TRẢ LỜI PHÓNG VIÊN NƯỚC NGOÀI TẠI AFF CUP 2016 - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
"Trước khi sang Myanmar, tôi có nói với báo chí rằng không dễ để thắng ở giải năm nay khi đội hình có sự pha trộn giữa cầu thủ kỳ cựu và các cầu thủ trẻ.
Nhiều cầu thủ trẻ mới lần đầu thi đấu ở AFF Cup. Ở nhiều đội bóng khác có cầu thủ đã nhiều năm thi đấu ở cấp độ này. Trận ngày hôm qua như đã thấy, không dễ gì đánh bại Myanmar. Mọi người nói chủ nhà không mạnh nhưng họ chơi rất tốt.
Có đến hơn 30 ngàn người cổ vũ cho đội chủ nhà. Không dễ chút nào cho cầu thủ trẻ. Bóng đá là vậy. Ai rồi cũng phải già. Chúng ta cần phải thay đổi tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ, vì tương lai của đội tuyển.
Việt Nam phải hướng tới tương lai. Đôi khi đội bóng thắng, hoặc thua, nhưng chúng tôi không quan tâm. Chúng tôi phải hướng về tương lai cho cầu thủ trẻ”, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết.
Đã 12 năm từ khi Công Vinh có mặt ở đội tuyển Việt Nam. Đó là hành trình dài, nơi từ một cầu thủ trẻ búng ra sữa anh đã trở thành một tượng đài, với những kỷ lục được xác lập.
Mới nhất, Công Vinh đã ăn mừng bàn thắng thứ 50 cho tuyển Việt Nam. Anh cũng cân bằng kỷ lục 14 bàn tại AFF Cup của đành anh Huỳnh Đức. Thế nhưng, sau AFF Cup 2016, Vinh quyết định sẽ lùi lại nhường sân khấu cho các bạn trẻ.
Trao đổi với phóng viên Scott McIntyre của tờ Four Four Two, Công Vinh cho biết tâm trí của anh lúc này là Malaysia. Đây sẽ là trận đấu mang tính đột phá, nếu thắng sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết cho tuyển Việt Nam trẻ trung.
“Bạn biết tôi bắt đầu thi đấu cho đội tuyển từ năm 2004. Tôi đối đầu với Malaysia rất nhiều lần ở các giải đấu khác nhau từ giao hữu đến vòng loại các giải khác như SEA Games, Asian Games…
Thi đấu với Malaysia không dễ chút nào. rất khó khăn. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng. Dù kỹ thuật không tốt nhưng lại thiên về sức mạnh hơn. Họ có tốc độ và sức chiến đấu.
Hai năm trước, chúng tôi đã thua Malaysia tại bán kết AFF Cup. Tôi rất buồn. Năm nay chúng tôi cần chơi tốt hơn để đánh bại họ”, Công Vinh chia sẻ.
Công Vinh cùng các đồng đội tập luyện giữa cái nắng gay gắt tại Myanmar Khả Hòa
Hướng đến trận gặp Malaysia, Công Vinh cho rằng vấn đề lớn nhất sẽ là thời tiết. Nếu Malaysia đã có 1 trận và phần nào quen với điều kiện thời tiết lúc 15 giờ thì Việt Nam mới sẽ là lần đầu.
Anh cho biết: "Cầu thủ khá ngại thời tiết. Trời rất nóng. Thời tiết tại Việt Nam tương đồng nhưng chúng tôi thường chơi sau 15 giờ, thường là sau 17 giờ.
Không cầu thủ nào muốn chơi bóng dưới điều kiện như thế này. Không thể chơi đúng phong độ được. Trận đấu giữa Malaysia và Campuchia diễn ra trong điều kiện khá khó chịu. Như chúng ta thấy, cầu thủ của cả 2 đội đềumệt lả sau hiệp 2.
Chúng tôi cũng sẽ như vậy trong trận tới. Nhưng Việt Nam cần phải cố gắng, giữ sự tập trung trước Malaysia khi thi đấu trong điều kiện thời tiết này. HLV của tôi đã biết điều này và chúng tôi có thể vượt qua được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.