Điều gì đang xảy ra với đội U.21 và U.23 Thái Lan?

16/12/2017 15:24 GMT+7

Sau trận U.21 Thái Lan bất ngờ thua U.21 Myanmar 0-1 hôm 14.12 tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, thì chỉ một ngày sau đến lượt đội U.23 Thái Lan cũng thua luôn đội U.23 Việt Nam 1-2 ở trận tranh hạng 3 giải M-150 ngay tại Buriram.

Trong đội U.23 Thái Lan có khoảng 10 cầu thủ khoác áo đội U.21 Thái Lan đang dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Vì thế, HLV trưởng đội U.21 Thái Lan, ông Julian Marin Bazalo đã cho toàn đội mình nghỉ ngơi sau trận thua U.21 Myanmar để xem các đồng đội ở đội U.23 thi đấu với U.23 Việt Nam hôm 15.12.

Tuy nhiên, sự thất vọng bao trùm khi U.23 Thái Lan thua luôn U.23 Việt Nam, và thua một cách dưới cơ. HLV Julian Marin Bazalo xem trận đấu, và cho PV Thanh Niên biết: “Tôi hoàn toàn thất vọng. Nhưng đó là bóng đá. Bạn không thể lúc nào cũng chiến thắng”. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cho rằng: “Sau các thất bại liên tiếp này, chắc chắn chúng tôi phải xem xét lại mọi thứ, và tìm nguyên nhân vì sao các cầu thủ thi đấu sa sút. Những trận thua này cũng là kinh nghiệm hữu ích để chúng tôi sửa chữa những sai lầm mắc phải, hướng tới sự hoàn thiện hơn trong tương lai”.

HLV Julian Marin Bazalo thất vọng với 2 trận thua liên tiếp của đội U.21 và U.23 Thái Lan G.Lao

Trong khi đó, phóng viên của Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), tháp tùng theo đội U.21 Thái Lan dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, anh Kanin Tantisuwanna cho biết: “Tôi nghĩ, cách biệt giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam không lớn như nhiều người Thái nghĩ lúc này. Có lúc, sau các chiến tích ở giải AFF Cup hay SEA Games, chúng tôi tự mãn cho rằng bóng đá Thái Lan là số 1 khu vực, dễ dàng chiến thắng mọi giải đấu khu vực. Vì vậy, những trận thua này để chúng tôi nhìn lại mình và chớ có chủ quan, vì các đội tuyển khác trong khu vực hoàn toàn không chịu thua kém Thái Lan”.

Mặt khác, như ở trận thua U.21 Myanmar tại lượt thứ 2 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, một số thành viên đội U.21 Thái Lan cho rằng, chính nhận định sai lầm, đánh giá thấp đối thủ Myanmar đã khiến đội U.21 Thái Lan trả giá. Tương tự, ở đội U.23 Thái Lan, một số ý kiến của các thành viên đội U.21 Thái Lan nhận định: “Hoàn toàn có thể đội U.23 Thái Lan đã mắc phải sai sót như ở đội U.21 hôm đá với Myanmar tại giải các bạn. Có thể nhìn thấy mọi sai lầm xảy ra ngay hiệp 1, khi chúng tôi không lường được sức mạnh của U.23 Việt Nam và nhận ngay 2 bàn thua. Khi thay đổi trong hiệp 2 thì quá muộn, dù có bàn rút ngắn từ sớm, nhưng U.23 Việt Nam chơi kinh nghiệm hơn, đã kịp chặn mọi ngã đường vào khung thành”.

HLV phó đội U.21 Thái Lan, ông Jirawat Assavachompoonuch cho biết thêm: “Sau đợt thi đấu này, chúng tôi chắc chắn sẽ có vài thay đổi, chủ yếu là phải đánh giá lại các đối thủ trong khu vực nhằm tránh cho các đội trẻ Thái Lan gặp các thất bại như vừa qua. Dĩ nhiên, trong bóng đá chuyện thắng thua là bình thường, nhưng không thể thua theo cách đánh giá sai lầm đối thủ như các trận vừa rồi được”.

tin liên quan

Cửa nào cho U.21 Việt Nam?
Màn trình diễn của đội tuyển U.21 Việt Nam dù thua trận ra quân trước đại kình địch Thái Lan nhưng đã làm hài lòng đông đảo người hâm mộ Cần Thơ và cả nước. Liệu thất bại trận đầu có làm vơi đi hy vọng vào chung kết của thầy trò HLV Trịnh Duy Quang?

Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, sau trận ra quân thắng U.21 tuyển chọn Việt Nam 1-0, lượt thứ 2 U.21 Thái Lan thua U.21 Myanmar 0-1, chiều ngày 16.12 lúc 16 giờ U.21 Thái Lan gặp đối thủ rất mạnh là đội đương kim vô địch U.21 Yokohama (đội thắng đậm U.19 Việt Nam 3-1 ngay trận ra quân hôm 14.12). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.