Đoàn Văn Hậu lọt vào top 8 cầu thủ U.19 đáng mong đợi của châu Á

24/10/2017 10:52 GMT+7

Sau khi ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo CLB Hà Nội, chàng cầu thủ đa năng Đoàn Văn Hậu có thêm động lực để phấn đấu khi được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn là 1 trong 8 cầu thủ đáng xem nhất ở vòng loại U.19 châu Á.

Ở Hà Nội, nơi toàn tinh binh và những “anh già” thiện chiến Đoàn Văn Hậu vẫn ra sân vừa phải, phần vì HLV Chu Đình Nghiêm không muốn anh phát triển quá nóng khiến có thể trèo cao té đau.
Nhưng ở cấp độ đội tuyển Đoàn Văn Hậu đang thăng tiến như hỏa tiễn. Không chỉ ghi dấu ấn trong màu áo U.22 Việt Nam ở SEA Games 2017, chàng trai người Thái Bình (đồng hương của Tuấn Anh và Sơn Tùng-MTP) còn đang là một “nhân tố X” quan trọng trong tính toán của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam (Thanh Niên sẽ đề cập chuyện này vào một bài khác).
Sau khi nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2016, Đoàn Văn Hậu tiếp tục được nhắc đến ở bình diện quốc tế. Lần này, trang chủ của AFC đã điểm tên anh cùng 7 tài năng trẻ khác trong top 8 cầu thủ trẻ đáng chờ đợi nhất ở vòng loại U.19 châu Á.
“Đoàn Văn Hậu là cầu thủ duy nhất trong danh sách từng chơi tại vòng chung kết U.19 châu Á, nơi chàng trai thuận chân trái này đã xuất hiện trong màu áo tuyển Việt Nam tại Bahrain năm 2016.
Ngôi sao trẻ của CLB Hà Nội đã ghi bàn thắng quyết định vào phút bù giờ trong chiến thắng 2-1 trước CHDCND Triều Tiên và ra sân trong trận hòa 1-1 với U.A.E.
Sau khi vắng mặt ở trận cuối vòng bảng với Iraq, Văn Hậu trở lại trong chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Bahrain tại tứ kết, trước khi hành trình tuyệt vời của Việt Nam dừng bước ở bán kết trước Nhật Bản.
Việt Nam đã vượt qua vòng loại để góp mặt tại World Cup U.20, nơi Văn Hậu ra sân ở cả 3 trận vòng bảng, dù rằng đại diện Đông Nam Á đã không thể vượt qua được rào cản đầu tiên”, trích đánh giá của AFC.
Đoàn Văn Hậu ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo chuyên nghiệp với Hà Nội Minh Tú
Trong danh sách 8 măng mon đáng chờ đợi của AFC đều là những cái tên rất nổi bật. Đơn cử như tiền đạo Hiroki Abe, đã chơi bóng tại đấu trường AFC Champions League ở tuổi 18 và đã nổ súng trong màu áo CLB Kashima Antlers.
Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Đoàn Văn Hậu chỉ còn duy nhất tiền đạo Hanis Saghara Putra có tên. Anh này đang chơi cho đội bóng hạng Ba Persibo Bojonegoro nhưng từng tỏa sáng trong màu áo U.19 Indonesia ở giải Toulon đầu năm nay, trước các đối thủ CH Czech và Brazil và đã sút tung lưới Scotland.
Những cái tên đáng chú ý khác là Mohammed Dawood (vua phá lưới giúp Iraq vô địch giải U.16 châu Á 2016 và sút tung lưới Mexico, Chile tại World Cup U.17 2017), tiền vệ Daniel Arzani (Úc, đang khoác áo Melbourne City ở A-League từng giúp Úc vào bán kết U.16 châu Á 2014).
Hình ảnh của Đoàn Văn Hậu trên trang chủ AFC AFC
Hoặc là kỷ lục gia Majed Rashid, hồi tháng 1.2017 khi mới 16 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải vô địch quốc gia UAE; thủ môn Dheeraj Singh vừa cùng Ấn Độ lần đầu góp mặt ở một kỳ World Cup U.17.
Cuối cùng là tiền đạo Arshad Al Alawi (Oman) vừa ghi bàn trong các trận giao hữu với Mexico và Syria. Năm 2016, Arshad Al Alawi ghi 3 trong 4 bàn thắng của Oman ở vòng bảng giải U.16 châu Á
Đoàn Văn Hậu cũng là hậu vệ duy nhất có mặt trong danh sách tài năng trẻ của AFC, giữa tập hợp các ngôi sao đa phần thi đấu ở vị trí trung phong hoặc tiền vệ công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.