Đối thoại bóng đá Việt Nam: VFF thừa nhận V-League vẫn còn tiêu cực

13/01/2018 19:13 GMT+7

'Tôi là người chủ trì nhưng xin mọi người bỏ qua công đoạn kính thưa nhé. Đi thẳng vào vấn đề luôn. Ai lan man tôi xin ngắt luôn', Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mở đầu cuộc đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam vào chiều 13.1 nhanh gọn như một 'cú sút'.

[VIDEO] VFF THỪA NHẬN V-LEAGUE VẪN CÒN TIÊU CỰC 
Phó thủ tướng cũng thay đổi kịch bản buổi đối thoại bằng cách đích thân ông đọc từng câu hỏi đã được Văn phòng Chính phủ tổng hợp lại (chia thành 5 nhóm vấn đề gồm chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam (VN) đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030; bóng đá phong trào; bóng đá trẻ; hệ thống thi đấu quốc gia và đại hội Liên đoàn bóng đá VN).
Phó thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ VH – TT – DL Nguyễn Ngọc Thiện trả lời câu đầu tiên: “Có mục tiêu nào của chiến lược quá cao không?”. Ông Thiện phát biểu: “Các mục tiêu là phù hợp, không nhất thiết phải điều chỉnh. Tuy nhiên có mục tiêu chưa đạt được như mong muốn. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về vấn đề này”.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận được nhiều câu hỏi khá hóc búa Ngọc Thắng
Phó thủ tướng đọc ngay câu hỏi khác: “Ngành thể thao đã đốc thúc việc thực hiện chiến lược như thế nào, đã kiểm tra giám sát chặt chẽ chưa, có tiến hành kiểm điểm không?”.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng được phân công trả lời: “Trong chiến lược đã phân công rõ trách nhiệm của từng đơn vị khi triển khai chiến lược. Chúng tôi vẫn tiến hành kiểm điểm hàng năm nên bóng đá VN thời gian qua cũng đạt được nhiều kết quả tốt. Tuy nhiên, chúng tôi thừa nhận chưa giám sát một cách quyết liệt, chưa có kiểm điểm kỹ càng từng nội dung”.
Phó thủ tướng tiếp lời ngay: “Thế thì anh Thiện và anh Thắng nên phải bổ sung vào câu trả lời là Bộ và Tổng cục TDTT cam kết sẽ quyết liệt chỉ đạo việc tiếp tục thực hiện chiến lược. Tôi xin nhấn mạnh lại, buổi đối thoại này là buổi tranh luận cởi mở, không phải giấu diếm gì cả. Phải thẳng thắn, không giải thích nhiều. Đừng lòng vòng”.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng bị chất vấn Ngọc Thắng
Không đồng ý với phần trả lời chưa “sát gốc” còn lòng vòng của Tổng cục TDTT, Bộ Giáo dục – Đào tạo và Liên đoàn bóng đá VN (VFF) về sự phối hợp chưa đồng bộ về bóng đá phong trào, bóng đá học đường, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu: “Tôi thấy cứ một cơ quan mà tổ chức có khi lại ổn. Còn trong vấn đề này, nói thẳng là hai bộ đã không phối hợp được với nhau.
Người gửi câu hỏi trực tiếp cho tôi, bày tỏ bức xúc là tại sao bóng đá học đường vẫn không phát triển, phải chăng không chỉ vì cơ sở vật chất kém hay vì còn lý do gì khác. Họ hiểu sâu sắc vấn đề lắm đấy. Hai Bộ VH – TT – DL và Bộ GD – ĐT cần phối hợp chặt hơn. Thi thoảng cùng ngồi lại với nhau, rà soát lại xem có gì còn khó khăn, còn mắc mớ để cùng giải quyết. Thế hai “ông” bộ có quyết tâm làm tốt hơn không? Trả lời thẳng xem sao”. Ông Vương Bích Thắng đáp: “Báo cáo Phó thủ tướng là có quyết tâm”.
Phó thủ tướng tỏ ra rất mềm mỏng nhưng rất kiên quyết khi đề nghị VFF trả lời thẳng vào câu hỏi: "V-League ít khán giả vì chưa sạch, còn tiêu cực, có đúng không?". Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bối rối rồi trả lời: "Vẫn còn tiêu cực". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.