HAGL có HLV mới người Hàn Quốc như tuyển Việt Nam

12/10/2017 14:45 GMT+7

Trang fanpage của VPMillk và CLB HAGL đã đồng loạt công bố tân thuyền trưởng đội bóng phố Núi là ông Chung Hae Seong từng cùng HLV Park Hang-seo là trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002.

Sáng nay, tại Seoul (Hàn Quốc), Phó tổng giám đốc VPMilk bà Nguyễn Thu Ngọc, trưởng đoàn HAGL ông Nguyễn Tấn Anh đã đạt được thỏa thuận với HLV Chung Hae Seong về bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.
Trước mắt, ông Chung sẽ đến Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL. Đây là quyết định sau những đánh giá kỹ lưỡng của VPMilk và HAGL, khi ông Chung Hae Seong là HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc quốc tế.
Ở cấp đội đội tuyển, ông là trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic Sydney 2000; sau đó ông làm trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002 đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc, quốc gia châu Á đầu tiên lọt vào top tứ hùng ở World Cup.

tin liên quan

HAGL gấp rút tìm HLV mới cho mục tiêu dài hơi
Đó không còn là dự đoán nữa khi trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận nhà tài trợ VPMilk đang tích cực liên hệ một HLV ngoại để bổ sung và củng cố cho BHL HAGL.
Sau đó, HLV Chung là trợ lý số 1 của đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2010 (lọt vào vòng 1/16). Năm 2017, ông được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số 1 đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike.
Không chỉ có thâm niên đội tuyển, ở cấp CLB HLV Chung Hae Seong cũng có thành tích nhất định. Từ 2003-2007 ông dẫn dắt CLB Jeju đoạt hạng nhì FA CUP năm 2004, vào bán kết FA Cup 2007, hạng 4 giải vô địch quốc gia Hàn Quốc 2005.
Từ 2010 đến 2012, ông làm việc tại CLB Jeonnam Dragons FC. Đến năm 2017, như đã nói theo lời mời của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc ông quay trở lại đội tuyển để làm trợ lý số 1..
Dự kiến, HAGL sẽ tổ chức lễ ký chính thức với HLV Chung Hae Seong tại TP.HCM ngày 18.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.