HAGL: Khai xuân Hàm Rồng mà lòng ngóng về Sài thành

31/01/2017 14:19 GMT+7

Trong khi một số nơi vẫn phủ phê với ‘thịt mỡ dưa hành’, thì các cầu thủ HAGL khắp từ các miền đất nước đã tất tả tề tựu trình diện tại Hàm Rồng ngay mồng 3 tết Đinh Dậu.

Đó là một kỳ Tết không thể gọi là tưng bừng. Sau 4 vòng đầu tiên của V-League 2017, họ chỉ có được một điểm nhờ trận hòa 1-1 trước Sài Gòn FC ở trận đấu tất niên.
Đây cũng là lý do khiến HAGL trở thành đội bóng ăn Tết ngắn nhất. Họ đã phải nán lại đến tận 28 Tết chỉ để trả bài tập... tạ, trước khi trình diện ban huấn luyện vào mồng 3 Tết.
Về tình, khá tội cho các cầu thủ HAGL khi họ là những người thiệt thòi nhất làng bóng đá Việt Nam bởi 3 năm qua các tài năng trẻ của bầu Đức hầu như không có ngày nghỉ.
Hoặc rất hãn hữu bởi liên tục chinh chiến ở khắp các mặt trận từ V-League, Cúp Quốc gia và các đội tuyển trẻ Việt Nam lẫn tuyển quốc gia… Chuyện hôm trước về, đêm sau đã vội xách ba lô đi là thường và quen rồi.
Tuy nhiên, là những người được sớm tiếp cận với tư duy chơi bóng của học viện HAGL Arsenal JMG nói chung và HLV Guillaume Graechen nói riêng, các cầu thủ đều hiểu rõ trách nhiệm của mình.
Đặc biệt, sau khi bầu Đức chắp nhận mạo hiểm khi thanh lý toàn bộ các đàn anh nổi tiếng để tạo không gian cho họ thể hiện tại V-League.
Các cầu thủ HAGL khá nghiêm túc trong cái nắng xuân Pleiku Minh Trần
Điều này có thể thấy khá rõ ở ngày tập đầu tiên. Hầu như có thể thấy các cầu thủ trẻ HAGL đều vẫn giữ được phom khá chắc, gọn gàng, không có dấu hiệu bị “thịt mỡ, bánh chưng” đe dọa.
Thêm vào đó, tất cả hầu như rất nhanh chóng vượt qua những bài test thể lực của ban huấn luyện. Bầu không khí rất tích cực. Sự quyết tâm và tập trung hiện rõ trên khuôn mặt từng cầu thủ.
Thủ môn Tô Vĩnh Lợi (áo đen trái sang) là số ít trụ cột HAGL không tập trung U.22 Minh Trần
Có lẽ HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ khe khẽ thở phào cám ơn… SEA Games vốn khởi tranh vài tháng nữa. Không nghi ngờ gì, đấu trường cho các cầu thủ U.22 (với 9 cái tên HAGL được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập) là động lực lớn nhất để họ biết cần làm gì.
Cũng không quá khi nói rằng nhiều cầu thủ HAGL tập khai xuân đầu năm tại Hàm Rồng mà tâm trí toàn hướng về... TP.HCM, nơi họ sẽ sớm tập trung trình diện HLV Nguyễn Hữu Thắng - trên danh nghĩa là tuyển U.23 Việt Nam.
Văn Sơn và 8 đồng đội khác sẽ chỉ tập tại Hàm Rồng 1 ngày rồi bay xuống TP.HCM Minh Trần
Chỉ đôi ngày sau buổi khai xuân, Hàm Rồng sẽ vắng gần như một đội hình chính sẽ phục vụ nghĩa vụ quốc gia! Bởi vậy, ngày tập khai xuân nhộn nhịp tại đây sẽ càng có ý nghĩa cho một năm rất có ý nghĩa sắp tới.
Những ngày sau đó, cho đến khi các trụ cột trở về sau trận giao hữu với U.22 Malaysia ngày 7.2, các buổi tập hầu như sẽ giữa các cầu thủ dự bị hoặc các cầu thủ trẻ không được đăng ký V-League 2017, cho đến khi 9 trụ cột HAGL trở lại sau trận gặp U.23 Malaysia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.