Hàng công tuyển Việt Nam: Mối liên kết Văn Quyết - Công Phượng

08/06/2017 08:43 GMT+7

Công Phượng đã ghi cú đúp trong buổi tập, và đó là tín hiệu tốt trong lúc tuyển Việt Nam (VN) chờ cầu thủ kinh nghiệm và toàn diện nhất lúc này trên hàng công là Văn Quyết tập trung vào ngày 10.6.

Một hàng công mới mẻ
Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lột xác lối chơi của tuyển VN, từ phòng ngự phản công sang chủ động giành quyền kiểm soát bóng dựa trên những miếng đánh nhỏ, ít chạm rải đều khắp mặt sân. Sau AFF Cup 2016, cùng với sự ra đi của bộ đôi có tầm ảnh hưởng rất lớn là Công Vinh - Thành Lương, phong cách lên bóng của đội tuyển sẽ thay đổi triệt để hơn nữa khi không còn một trung phong cắm thực thụ và một người có khả năng “nhấn nhá”, cài thế giữ nhịp thông minh.
Tiền vệ Huy Hùng, một trong những người giàu kinh nghiệm nhất đội tuyển lúc này cho biết: “Công Vinh và Thành Lương khi từ giã đội tuyển đã để lại khoảng trống lớn. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để tuyển VN tạo ra một hàng công mới với trọng tâm là Văn Quyết. Sự toàn diện trong lối chơi, kỹ thuật và kinh nghiệm của Văn Quyết rất phù hợp với lối đá mới mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng cho các cầu thủ trẻ”.
Trẻ hóa quyết liệt, HLV Hữu Thắng cho thấy một diện mạo mới của tuyển VN trong trận gặp Afghanistan mở màn vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 diễn ra ngày 28.3. Công Phượng đá hộ công và ở biên là 2 mũi nhọn Thanh Trung - Minh Tuấn, cao nhất là Văn Quyết, người có lối chơi hoàn toàn khác Công Vinh. Trận này tuyển VN nhập cuộc rất tự tin, kiểm soát bóng tốt nhờ hàng tiền vệ năng động với trung tâm là Xuân Trường. Bóng luân chuyển khắp mặt sân để kéo giãn tuyến phòng ngự của đối thủ nhờ Văn Quyết di chuyển khôn ngoan phía trên. Chỉ tiếc quá ít thời gian làm “đối tác” nên mối liên kết giữa Quyết và Phượng vẫn chưa rõ nét. Sự bổ sung sau đó của Văn Toàn đem tới sự đột biến tốc độ dẫn đến bàn thắng ở phút 63, đồng thời đánh dấu một chương mới cho hàng công của đội tuyển.
Sức mạnh mới ở hàng công VN
Trận mở màn vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 chưa trọn vẹn không chỉ bởi bài học đau từ bàn gỡ hòa đáng tiếc ở phút 69, mà còn bởi Tuấn Anh không thể có mặt vì chấn thương. Phải đến trận đấu gặp Jordan ngày 13.6, người ta mới có cơ hội đánh giá được tiềm lực của hàng công mới mà HLV Hữu Thắng nhắm tới. Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ tung hứng ở giữa sân cùng với những cái tên trẻ như Công Phượng, Hồng Duy cùng Thanh Trung, Minh Tuấn thay phiên xoay quanh Văn Quyết. Trong đó, mấu chốt sẽ là sợi dây liên kết giữa Văn Quyết và Công Phượng, điều vẫn chưa thể hiện rõ ràng trong trận gặp Afghanistan.
HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Tôi nghĩ HLV Hữu Thắng sẽ đặt niềm tin vào sơ đồ 4-2-3-1, nơi Công Phượng sẽ chơi thấp hơn một chút phía sau Văn Quyết. Vào lúc này Văn Quyết là tiền đạo tốt nhất của bóng đá VN. Cậu ấy già dặn nhưng có tốc độ và di chuyển rộng, kiểm soát bóng và dứt điểm đa dạng. Hy vọng lớn nhất là Văn Quyết và Công Phượng sẽ phối hợp tốt để có thể đá cặp cùng nhau. Nếu bộ đôi này tìm được sự ăn ý, hàng công của tuyển VN sẽ có sức mạnh mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.