HLV của HAGL: ‘Văn Toàn sẽ còn hay hơn nữa’

17/08/2016 19:55 GMT+7

Từng không ngần ngại chỉ ra điểm yếu trong dứt điểm của Văn Toàn khi mới lên nắm HAGL, nhưng nay HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có thể nở nụ cười khen chân sút trẻ đã tìm được sự quyết đoán cần thiết.

“Văn Toàn thực hiện đúng ý đồ ban huấn luyện đề ra là tạo khoảng trống và dùng tốc độ để khai thác điểm yếu của đối thủ. Toàn đã chơi thực sự với tinh thần và trách nhiệm rất lớn. Tôi có lời khen cho Toàn.
Mùa giải này Toàn được thi đấu rất nhiều. Cậu ấy đã tiến bộ rất lớn, nhất là từ khi đứng trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia.
Điểm mạnh của Toàn là tốc độ và sự khéo léo đi khi đi bóng. Bởi vậy thời gian qua tôi đã kéo cậu ấy ra biên, lợi dụng tốc độ để Toàn chơi sau lưng hậu vệ đối phương”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.
Tại Tân An, dù sớm bị dẫn bàn nhưng HAGL đã làm nên cuộc lội ngược dòng khi kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 3-1 với các pha lập công của Ideguchi và cú đúp của Văn Toàn.
Đó đều là những bàn thắng rất đẹp mắt. Ở phút 44, anh đã có màn “khiêu vũ” trong vòng vây đối thủ giữa khu vực cấm địa, trước khi đánh bại thủ môn Tiến Anh bằng cú xỉa bóng tinh tế.
Đến phút 76, lần này người ta thấy được hết tất cả những điểm mạnh của Toàn khi anh dốc bóng, qua người trước khi làm tung nóc lưới bằng cú sút trái phá.
Văn Toàn đã tiến bộ nhiều ở mùa giải này Khả Hòa
Ông Tuấn cho rằng Toàn vẫn chưa chơi hết khả năng: “Văn Toàn vẫn có thể đá tốt hơn nữa. Trước bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, những pha đi bóng trước Toàn đều chuyền vào trong. Khi các đồng đội không thể ghi bàn, anh đã quyết định sút luôn.
Điều này đã gây bất ngờ cho thủ môn. Đồng thời cũng cho thấy tình huống quyết đoán của Văn Toàn. Xưa không có. Giờ cậu ấy đã có. Nếu tiếp tục giữ được tinh thần cầu tiết và máu lửa thế này, Toàn sẽ còn chơi tốt hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.