HLV Hoàng Anh Tuấn than thở về thể lực lứa U.18 Việt Nam

08/08/2017 10:44 GMT+7

Người đã từng đưa đội U.19 Việt Nam đoạt vé dự World Cup U.20 thẳng thắn thừa nhận nền tảng thể lực của lứa cầu thủ U.18 Việt Nam năm nay rất yếu. Cũng chính vì thế, một giáo án với cường độ cao nhằm tăng sức bền, sức mạnh đã lập tức được sử dụng.

"Tôi phải dùng từ khủng khiếp. Cầu thủ tập trung đợt này có nhiều cái tôi không thể tưởng tượng nổi. Dù buổi tập rất ngắn nhưng có đến 3 thủ môn chuột rút. Trên sân, một vài cầu thủ có dấu hiệu quá mệt mỏi dù đây chỉ là buổi tập rất bình thường", HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ với những phát biểu sắc như dao nhằm vào thế hệ cầu thủ mới mà ông tiếp quản.
Thể hình thấp bé của các cầu thủ trẻ Kim Hoàng
HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do để mà không hài lòng như thế. Ngay trong buổi tập đầu tiên, nhiều cầu thủ đã không thể duy trì được nền tảng thể lực trong thời lượng buổi tập vốn được xem là còn... nhẹ nhàng. Đó cũng chính là điều mà ông thầy người Khánh Hòa cảm thấy âu lo. Bởi trong quá khứ, khi còn dẫn dắt lứa cầu thủ Quang Hải, Trọng Đại, Tấn Tài... sự chuẩn bị tốt về nền tảng thể lực đã giúp đội bóng của ông vượt qua nhiều thử thách.
"Các bạn biết đấy, chúng ta từng nhận những bài học về thể lực ở những thời điểm quyết định, trận đấu quyết định. Nếu không có thể lực chúng ta thất bại. Một minh chứng rất rõ, U.20 Việt Nam chuẩn bị rất là tốt, có thể xem là tốt nhất nhưng cũng chỉ ở mức cải thiện thể lực thôi", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
10 ngày khổ luyện
Thời gian từ nay đến vòng chung kết U.18 Đông Nam Á 2017 chỉ có vỏn vẹn 1 tháng. Cũng chính vì thế mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định tăng cường độ tập luyện từ 2 buổi/ngày lên thành 3 buổi/ngày. Các cầu thủ U.18 Việt Nam sẽ phải tập thể lực, chạy sức bền vào lúc 6 giờ 30 sáng, tập kỹ thuật vào lúc 9 giờ 30 trước khi tham gia tập luyện chiến thuật vào 16 giờ chiều cùng ngày.
Quá trình rèn luyện với cường độ được đẩy cao như thế kéo dài trong vòng 10 ngày liên tiếp. Và thực tế trong những ngày đầu tiên, điểm yếu về thể lực, sức bền của nhiều tuyển thủ U.18 Việt Nam đã bộc lộ. Gần 40 vòng chạy quanh sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, nhiều cầu thủ đã bị bỏ lại phía sau hoặc hụt hơi so với đồng đội.
Thậm chí có trường hợp như Trọng Long, Tống Văn Hợp còn bị choáng, phải dừng buổi tập sớm vì không chịu được sức ép như vậy.
Giáo án tập luyện nặng sẽ giúp các cầu thủ tăng thêm sức mạnh, sức bền Kim Hoàng
Câu hỏi đặt ra là liệu U.18 Việt Nam đang phải tập với một giáo án khủng khiếp từ HLV Hoàng Anh Tuấn? Thì điều đó là không. Bởi theo các trợ lý cũng như bản thân ông Tuấn, đây là những ngày tập bình thường nhằm tăng cường thể lực, kỹ chiến thuật cho các học trò.
Cũng có nghĩa rằng sức bền đang là khiếm khuyết rất lớn với các cầu thủ U.18 Việt Nam. Trong một cuộc thanh lọc gắt gao cho đội tuyển U.18 Việt Nam, họ buộc phải tiến bộ hơn, tích cực hơn và mạnh mẽ hơn so với chính bản thân mình rất nhiều.

tin liên quan

Vòng loại U.21 Báo Thanh Niên 2017: Hấp dẫn ngày khai mạc
Vòng loại giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên lần thứ 21 - Cúp Clear Men năm 2017 sẽ đồng loạt diễn ra chiều mai 8.8 tại Huế (bảng B, sân Tự Do), Gia Lai (bảng C, sân Pleiku và sân Hàm Rồng), Long An (bảng D, sân Tân An).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.