Ông Park Hang-seo thấy gì ở trận ‘derby’ U.23 Việt Nam?

06/04/2018 19:39 GMT+7

Chỉ cần qua một trận đấu ‘nóng’ trên sân Hàng Đẫy vào tối 5.4 giữa Hà Nội và HAGL, HLV Park Hang-seo có thể tìm ra những phương án tiềm năng cho đội hình U.23 +3 tại ASIAD 18.

Chẳng có lý do gì để ông Park bỏ lỡ dịp dự khán trận đấu này, khi đa số những cầu thủ trẻ và tuyển thủ quốc gia hội tụ trong màu áo của hai đội bóng. Nhưng nếu như ông Park chờ đợi Công Phượng tỏa sáng, Văn Toàn lập công, Minh Vương ghi điểm, Xuân Trường kiến tạo thì ý đồ ấy coi như phá sản.
Trước sức mạnh vũ bão của chủ nhà Hà Nội, các cầu thủ trẻ bên phía HAGL lép vế hoàn toàn trong suốt 90 phút thi đấu. Tấm thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng nguy hiểm không cần thiết một chút nào của Tăng Tiến một lần nữa chứng minh, HAGL vẫn còn quá non trẻ tại một V-League nhiều lắm những cầu thủ già rơ.
Các cá nhân của Hà Nội đều chơi tốt Minh Tú
Điểm sáng lớn nhất mà HLV Park Hang-seo có thể tìm thấy ở HAGL có lẽ là sự xông xáo của Văn Toàn và phản xạ đến từ Văn Trường. Đó thực tế đều chỉ đóng vai trò dự bị hay thậm chí chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách triệu tập của ông song đó là những cầu thủ hiếm hoi tạo nên chút ít tích cực trong lối đá vốn dĩ thua toàn diện trước Hà Nội.
Với 5 bàn thắng nã vào lưới HAGL, những cầu thủ Hà Nội tất nhiên là nhân vật chính trong sự chứng kiến của thầy Park. Không tỏa sáng rực rỡ vì vào sân ở 20 phút cuối cùng Quang Hải dẫu sao cũng đã đánh dấu sự “trở lại” bằng một bàn thắng đẹp. Bàn thắng ấy cởi bỏ cho anh phần nào áp lực chịu đựng kể từ sau giải U.23 châu Á. Nó không mang tính quyết định bởi khi ấy Hà Nội đã ghi được 4 bàn, Hải chỉ ấn định kết quả thôi nhưng có thể cũng sẽ “ấn định” một thực tế, những trận đấu kế tiếp tại V-League, Hải sẽ là Hải của ngày nào.
Nhưng điều chúng tôi muốn nói ở đây, show diễn 5 sao của Hà Nội trước HAGL ghi tên 2 cầu thủ Việt Nam đáng chú ý. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có lẽ sẽ phải vắt tay lên trán suy đi tính lại việc có hay không việc tái ngộ Văn Kiên. Còn nhớ trước giải M-150 Cup cuối tháng 12 năm ngoái, hậu vệ phải này đã ôm mặt khóc đi qua đám đông. Anh không bị chấn thương, nhưng việc có vấn đề ở tim khiến thầy Park không dám mạo hiểm đánh cược cả cuộc đời và sự nghiệp của chàng trai trẻ.
Văn Kiên (áo trắng) từng lỗi hẹn đội tuyển U.23 Việt Nam tại M-150 Cúp Minh Tú
Nhưng hôm qua, Văn Kiên đã có một trận bừng sáng. Anh khiến người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến là Văn Thanh lu mờ hoàn toàn. Hai lần lên tham gia tấn công, Văn Kiên đều giúp đồng đội có được bàn thắng. Vẫn là một kịch bản tương tự, Kiên dốc bóng từ cánh phải sát đường biên ngang rồi chuyền ngược trở vào vòng cấm. Nhiệm vụ còn lại với Oseni, Quang Hải chỉ còn là đệm bóng trước khi ăn mừng với bàn thắng có được.
Văn Kiên có thể là phương án buộc thầy Park phải trăn trở. Nhưng người còn lại - Ngân Văn Đại thì rõ ràng đủ tiềm năng để thầy Park trao cơ hội lên đội tuyển quốc gia. Kể từ khi lên nắm quyền HLV trưởng ĐTQG và U.23 Việt Nam, chiến lược gia Hàn Quốc chưa bao giờ thử nghiệm phương án mang tên Văn Đại.
Một pha chạy cắt mặt khôn ngoan. Một pha đánh đầu lái bóng điệu nghệ tung lưới HAGL. Chỉ cần như thế cũng đủ khiến thầy Park lóe lên ý tưởng thử nghiệm anh trong đội hình của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.