Quang Hải được AFC thừa nhận có cái chân trái kỳ diệu

29/01/2018 21:36 GMT+7

Tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã ghi dấu ấn đậm trong thống kê 10 thành tích xuất sắc nhất, khoảnh khắc ấn tượng của các đội bóng và cầu thủ tại Giải vô địch U.23 châu Á 2018 được tổng hợp bởi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trong số 10 dấu ấn nói trên, đương kim á quân U.23 VN được “gọi tên” trong 3 thành tích ấn tượng tại giải. Đội vô địch U.23 Uzbekistan để lại 4 thành tích xuất sắc, số còn lại thuộc về U.23 Qatar, U.23 Hàn Quốc.
1/ Sự kế thừa để tiếp tục làm nên lịch sử
U.23 Uzbekistan đăng quang để làm nên lịch sử AFC
Đội hình U.23 Uzbekistan đăng quang Giải vô địch U.23 châu Á 2018 sở hữu tại giải lần này có 10 cầu thủ từng góp mặt trong màu áo tuyển U.16 từng làm nên lịch sử với chức vô địch châu Á ở lứa tuổi này năm 2012. Một số trong đó trở thành ngôi sao của đội bóng Trung Á tại Giải vô địch U.23 châu Á năm nay như tiền vệ Dostonbek Khamdamov, hậu vệ Akramjon Komilov,
2/ Thành công của bóng đá Đông Nam Á
U.23 Malaysia cũng ghi dấu ấn lịch sử AFC
Khi U.23 VN giành chiến thắng 1-0 trước U.23 Úc ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, họ không chỉ có được chiến thắng đầu tiên cho đội mà cho bóng đá Đông Nam Á tại VCK Giải U.23 châu Á 2018. U.23 Malaysia sau đó vượt qua U.23 Ả Rập Xê Út để cùng U.23 VN trở thành những đại diện đầu tiên trong lịch sử khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng knock out giải đấu tầm châu lục. U.23 VN dù thua trong trận chung kết nhưng màn trình diễn ở Trung Quốc đã hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho bóng đá quốc gia này và khu vực Đông Nam Á.
3/ “Vua” cú đúp
Almoez Ali (phải) AFC
Trong tổng cộng 32 trận đấu tại giải không có cầu thủ nào lập hattrick. Vì vậy, tiền đạo Almoez Ali của U.23 Qatar dĩ nhiên được tôn vinh khi lập 2 cú đúp. Almoez lập cú đúp đầu tiên trong trận thắng chủ nhà U.23 Trung Quốc 2-1 (vòng bảng) và cú đúp thứ 2 trong trận thắng Palestine 3-2 (tứ kết). Hai cú đúp này đã góp phần giúp chân sút của U.23 Qatar đoạt giải “Vua phá lưới” với 6 bàn.
4/ Siêu dự bị
Andrey Sidorov trở thành người hùng chỉ sau vài phút ra sân AFC
Dù được xếp vai đá dự bị nhưng Andrey Sidorov được tôn vinh như anh hùng của bóng đá Uzbekistan với bàn thắng ở phút cuối hiệp phụ thứ 2 giúp tuyển U.23 của họ vượt qua U.23 VN với tỷ số 2-1 để đăng quang. Theo đó, Sidorov được vào sân để chuẩn bị cho loạt sút luân lưu (vì Sidorov được cho là sút phạt 11m tốt). Và sau 2 phút được vào sân với 2 lần chạm bóng, Sidorov đã làm nên lịch sử cho bóng đá Uzbekistan với bàn thắng ở phút 119.
5/ Vua phạt luân lưu
Tinh thần quả cảm của U.23 VN để lại dấu ấn với những pha đá 11m AFC
Trong 6 trận đấu, U.23 VN dẫn đầu về số lần bị phạt 11m với 3 lần trong 6 trận nhưng chỉ 2 lần đối phương thành công. Điều đáng nói sau đó U.23 VN lại rất có duyên với chấm 11m. Theo đó, “tinh thần thép” và sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã giúp U.23 VN vượt qua tứ kết và bán kết trên chấm đá 11m cân não.
6/ Tiền vệ kết nối lối chơi tập thể xuất sắc nhất
Tiền vệ Xamrobekov của U.23 Uzbekistan  AFC
Odiljon Xamrobekov của U.23 Uzbekistan được xem là tiền vệ tung ra nhiều đường chuyền nhất (673 lần) giải đấu, hay nói cách khác là đóng vai trò kết nối giữa các tuyến đội bóng xuất sắc nhất.
7/ Thủ thành bận rộn nhất
Thủ thành Kang Hyeon-mu AFC
Tại giải, thủ thành Kang Hyeon-mu của U.23 Hàn Quốc đã thực nhiều pha cản phá thành công nhất với 23 lần trong 3 tuần ở Trung Quốc.
8/ Cầu thủ nguy hiểm nhất
Akram Afif của U.23 Qatar AFC
Akram Afif của U.23 Qatar được đánh giá là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất trong số 16 đội tham gia giải. Điều đó được tiền đạo đang chơi cho CLB Eupen (Bỉ) chứng minh khi đứng đầu trong số cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại giải (30 lần).
9/ Người kiến tạo cần mẫn
Dostonbek Khamdamov (áo trắng) AFC
Tiền vệ Dostonbek Khamdamov của U.23 Uzbekistan đứng đầu về số lần kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn (5 lần). Tài năng của cầu thủ đang khoác áo CLB Bunyodkor chính là một trong những bước ngoặt giúp U.23 Uzbekistan đăng quang.
10/ Cái chân trái kỳ diệu
Những bàn thắng từ chân trái Quang Hải (phải) hầu hết đều là siêu phẩm tại giải AFC
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của U.23 VN tiếp tục gây ấn tượng với cú sút phạt thành bàn trong trận chung kết gặp U.23 Uzbekistan. Đó là bàn thắng thứ 5 của Quang Hải tại giải và cũng là lần thứ 4 được tung ra từ cái chân trái của cầu thủ này ở ngoài vòng cấm địa, chiếm 1/3 tổng số bàn thắng từ các cú dứt điểm từ xa tại giải.

[VIDEO]: XEM LẠI CÚ SÚT PHẠT SIÊU PHẨM CỦA QUANG HẢI Ở CHUNG KẾT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.