Sầm Ngọc Đức bị treo giò 8 trận, CĐV Hải Phòng bị cấm cửa ở sân khách

27/06/2017 16:31 GMT+7

Cổ động viên Hải Phòng bị cấm đi sân khách, cầu thủ Sầm Ngọc Đức của CLB Hà Nội bị treo giò 8 trận - đó là 2 trong tổng số 5 án phạt mà Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố ngày 27.6

Vì hành vi phá rối và ném hàng chục quả pháo sáng xuống sân Mỹ Đình trong trận đấu giữa CLB Hà Nội gặp Hải Phòng ở lượt 14 V-League 2017 vào ngày 24.6 vừa qua, các cổ động viên (CĐV) quá khích Hải Phòng đã bị nhận án phạt rất nặng từ Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Một ngày sau trận đấu, trả lời báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hải Hường – trưởng Ban kỷ luật VFF nói: “Tôi không theo dõi trực tiếp nhưng khi trận đấu chưa kết thúc, tôi đã thoáng giật mình khi thấy điện thoại của trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc vì biết là đã có “biến”. Y như rằng, Ngọc kêu tình hình trên sân gay quá, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh còn phải dừng trận đấu vài phút vì pháo sáng bị ném như mưa xuống đường piste.

Tôi cũng đã xem kỹ lại clip thì thấy tệ quá. Không phải đợi gần cuối trận mới có pháo sáng mà trước đó, khán đài đã mù mịt khói và bùng phát dữ dội về cuối. Pháo sáng làm cháy cả lớp nhựa phủ đường chạy mà theo thống kê có đến gần 60 quả. Chưa kể giày, dép, chai nước cùng vô khối các vật thể lạ khác”.

Hàng chục quả pháo sáng đã bị ném xuống sân Mỹ Đình chiều tối ngày 24.6 Khánh Vy

Kể từ lượt 15 cho đến hết lượt đi V-League 2017, CĐV Hải Phòng sẽ bị cấm vào các sân mà đội Hải Phòng làm đội khách. Trước đây, đội Hải Phòng cũng đã từng chịu liên lụy do những hành vi mà nhóm khán giả quá khích gây ra. Đội bóng này từng phải chơi trên sân Lạch Tray trong tình trạng không khán giả ở lượt đi V-League 2017.

Trở lại án phạt của VFF, cũng theo ông Nguyễn Hải Hường, ban tổ chức trận đấu của đội Hà Nội trong chiều 24.6 đã chủ quan, kiểm soát tình hình kém nên đã để xảy ra tình trạng mất an toàn. Do vậy, ban tổ chức sân bị chế tài 50 triệu đồng (kịch khung là 70 triệu đồng).


[VIDEO]: SẦM NGỌC ĐỨC BỊ TREO GIÒ 8 TRẬN

Cũng ở trận đấu nói trên, cầu thủ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) đã có hành vi bạo lực rất đáng lên án đối với cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng). Hành động đạp thẳng vào chân đối phương (rất may Hùng không bị chấn thương nặng) khiến Đức đã phải trả giá khá đắt. Cầu thủ này đã bị Ban kỷ luật treo giò 8 trận và phạt tiền 30 triệu đồng, đồng thời phải chi trả toàn bộ tiền chi phí chữa trị cho Anh Hùng.

Sầm Ngọc Đức đã ngỏ lời xin lỗi ban tổ chức giải, ban huấn luyện hai đội và 'nạn nhân' của mình là Anh Hùng. Tuy nhiên, anh cũng xứng đáng bị treo giò 8 trận Khánh Vy

Ngoài ra, Ban kỷ luật cũng phạt cầu thủ Nguyễn Huỳnh Quốc Cường (Long An) 15 triệu đồng, treo giò 3 trận vì đã cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Da Sylva (TP. HCM) cũng ở lượt 14.

CLB Thanh Hóa bị phạt 2 triệu đồng vì có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trận đấu gặp SHB Đà Nẵng ở lượt 14 ngày 24.6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.