Sau VCK U.21 Báo Thanh Niên, HLV Trần Minh Chiến sẽ dẫn dắt tuyển U.19 Việt Nam

04/12/2017 08:54 GMT+7

HLV Trần Minh Chiến đã đồng ý theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn dắt đội tuyển U.19 Việt Nam tham dự giải U.21 quốc tế tại Cần Thơ.

Như Thanh Niên đã đưa tin, đội tuyển U.19 VN chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế năm 2017 hiện đang gặp khó khăn ở khâu HLV trưởng. Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn nhận lời về làm Trưởng ban huấn luyện PVF, HLV Đinh Hồng Vinh sẽ về dẫn dắt Cần Thơ, trợ lý Nguyễn Việt Thắng chưa thể “cầm cương” đội U.19 thì VFF đã gấp rút chọn HLV Đinh Thế Nam thay thế.
Ban đầu, ông Nam đã nhận lời sau khi PVF cho biết sẽ tạo điều kiện tốt cho các HLV của trung tâm mình lên tuyển. Tuy nhiên, sau đó PVF cho biết theo yêu cầu trong việc đào tạo theo quy trình mới từ các chuyên gia ngoại nên tạm thời không thể đưa HLV Đinh Thế Nam nắm U.19.
HLV Trần Minh Chiến từng nằm trong danh sách Ban huấn luyện đội tuyển U.20 dự World Cup vừa rồi, cũng là cộng sự đắc lực của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U.19 VN trước đây.
Hiện tại HLV Trần Minh Chiến đang dẫn dắt đội U.21 Becamex Bình Dương thi đấu trận bán kết VCK giải U.21 Báo Thanh Niên vào ngày 5.12 nên sẽ phải tập trung toàn tâm toàn ý cho CLB. Nhưng ông Chiến cho biết đã báo cáo với lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương và sẵn sàng nhận nhiệm vụ của quốc gia khi được triệu tập như ông đã tạo điều kiện cho Tiến Linh, Văn Đại và Tiền Dũng ra tập trung U.23 dù đang thi đấu tại VCK U.21 và có thể làm giảm sức mạnh của đội chủ nhà.
Trao đổi với Thanh Niên, HLV Minh Chiến nói: “Tôi dự định sau VCK U.21 sẽ xin nghỉ phép 2 tuần vì có người anh ruột từ nước ngoài về sau bao năm xa cách nên nhân sự trùng phùng này, cả gia đình các anh em muốn đi chơi với nhau. Nhưng được lãnh đạo VFF đề nghị và sự tiến cử của HLV Hoàng Anh Tuấn, tôi cảm thấy không thể thoái thác. Trước mắt tôi đã nhận lời và sẽ tiến hành việc tập trung đội từ ngày 8.12 sau VCK U.21. Có thuận lợi là tôi đã từng theo dõi lứa cầu thủ trẻ U.19 qua nhiều giải đấu nên sẽ cùng các em chuẩn bị tốt cho giải U.21 quốc tế”.
Cũng trong hôm qua, trên cơ sở danh sách do HLV Hoàng Anh Tuấn giới thiệu và sự nhất trí của HLV Trần Minh Chiến, 21 cầu thủ vào đội tuyển U.19 Việt Nam thi đấu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã được giới thiệu lên VFF. Danh sách dự kiến đội U.19 VN như sau: Thủ môn (2):Y Êli Ni Ê (Đak Lak), Dương Văn Lợi (HAGL). Hậu vệ (7): Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng (HAGL), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Xuân Kiên (Viettel), Nguyễn Lý Nam Cung, Phan Bá Hoàng (PVF), Đặng Văn Tới (Hà Nội). Tiền vệ (7): Lê Minh Bình, Dụng Quang Nho (HAGL), Lê Văn Xuân, Nguyễn Hồng Sơn (PVF), Thái Khắc Huy Hoàng (Hà Nội), Trương Tiến Anh (Viettel), Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương),. Tiền đạo (5): Phạm Văn Luân (Khánh Hòa), Nguyễn Khắc Khiêm, Lê Xuân Tú (PVF), Trần Bảo Toàn, Huỳnh Tiến Đạt (HAGL). Bản danh sách này đang được rà soát lại và có thể sẽ còn bổ sung một vài cái tên vào giờ chót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.