Syria cử đội hình mạnh nhất đấu với tuyển Việt Nam

26/05/2016 13:13 GMT+7

Ngày 29.5, đội tuyển Syria sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển Việt Nam. Theo danh sách mà phía bạn vừa gửi sang cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải đối đầu với ‘liều thuốc thử’ khá mạnh.

Nếu đội tuyển Việt Nam coi trận đấu vào vài ngày tới là một trong những điểm nhấn có giá trị trong hành trình chinh phục ngôi vua tại AFF Cup vào cuối năm thì đội tuyển Syria lại đánh giá đây là cuộc thử nghiệm quan trọng trước vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Trả lời báo chí nước nhà, HLV Ayman Alhakim đã kỳ vọng sẽ đưa đội Syria đoạt được tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup.
syria-gap-viet-nam
Cầu thủ Sanharib Malki Sabah đang thi đấu cho CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ Liên đoàn bóng đá Syria
Để cụ thể hóa tham vọng này, Liên đoàn bóng đá Syria đã triệu tập đầy đủ các cầu thủ tốt nhất đang thi đấu tại nước ngoài về khoác áo đội tuyển chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển Việt Nam và sau đó là tham dự King’s Cup 2016 tại Thái Lan.
Trong số 21 cầu thủ được lựa chọn, đáng chú ý nhất vẫn là chân sút Sanharib Malki Sabah, hiện đang thi đấu cho CLB Kasimpasa tại giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng hành với Sanharib Malki Sabahcòn có bộ đôi tiền đạo cũng được đánh giá rất cao là Ahmad Al Douni đang chơi cho CLB Al-Riffa của Bahrain và Abdul Fattah Al Agha - vua phá lưới Naruh Cup2009, hiện khoác áo Baghdad FC (Iraq).

tin liên quan

Tuyến giữa tuyển Việt Nam thiếu người ‘chia bài’
'Nếu có Xuân Trường thì Tuấn Anh sẽ thi đấu tốt hơn và toàn đội cũng sẽ triển khai cách đá mượt mà hơn. Bởi tuyến giữa đóng vai trò hết sức quan trọng’, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng không che giấu điểm yếu trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam trong trận hòa không bàn thắng với đội U.19.
Ở hàng tiền vệ, HLV Ayman Alhakim đặt niềm tin vào Abdulrazak Al Husein, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Al-Ahed tại giải vô địch quốc gia Lebanon. Đây chính là tác giả của bàn thắng vào lưới vào lưới đội U.20 Ý tại giải vô địch U.20 thế giới năm 2005 và lập cú đúp trong thắng lợi 2-1 của Syria trước Saudi Arabia tại AFC Asian Cup 2011. Hai gương mặt đáng chú ý khác tại tuyến giữa của đội tuyển Syria là bộ đôi tiền vệ tấn công Mahmoud Al Mawas (CLB Al-Riffa của Bahrain) và Fahd Youssef (CLB Al-Jazeera của Jordan).
Không chỉ sở hữu những tài năng ở khu vực giữa sân và trên hàng công, mà hàng hậu vệ của đội Syria cũng sẽ thực sự là thử thách lớn đối với các chân sút của tuyển Việt Nam. Bên cạnh sự góp mặt của hậu vệ Jehad Al Baour đang chơi cho CLB Al-Wehda (Saudi Arabia) và bộ ba cầu thủ vừa trở về từ giải Vô địch quốc gia Iraq gồm Ahmad Alsaleh, Alaa Al Shbbli và Omro Al Midani, hệ thống phòng ngự của Syria cũng được gia cố bằng sự hiện diện của thủ thành dày dạn kinh nghiệm Mosab Balhous, người đã từng 100 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Syria và hiện vẫn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trấn giữ khung thành của đội bóng Tây Á.
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Syria sẽ diễn ra vào ngày 31.5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.