Thành Lương: 'Quang Hải mới là thần tượng của tôi'

25/01/2018 10:38 GMT+7

Đàn anh Phạm Thành Lương đã thốt lên như vậy khi được hỏi về tuyển thủ U.23 Việt Nam (VN) Nguyễn Quang Hải, đồng đội cùng chung màu áo CLB Hà Nội.

Lương “dị” đã rất…“cáu” lúc chúng tôi gọi cho anh cách đây hai ngày, đúng lúc đội U.23 VN chuẩn bị đá luân lưu ở bán kết. “Khổ quá, lúc ấy đang đau tim muốn chết đi được. Nhưng rồi sung sướng cũng đến vỡ cả tim. Vào chung kết thế này mới đã chứ”.
Lương và Hải đều sở hữu chiều cao mà bạn bè vẫn trêu là chiều cao “khổng lồ”, 1,67 m. Cả hai cùng có cái kèo trái khéo đến kinh ngạc. Ở CLB, hai anh em đá cùng một bên cánh. Lương sinh năm 1988, hơn Hải 9 tuổi. Lương bảo: “Cũng có thể tạm coi là hai thế hệ được rồi. Nhưng tính tôi nhi nhố, hay pha trò còn Hải thì ít nói, hơi lì một chút. Rất nghiêm túc từ cuộc sống đến tập luyện, thi đấu. Lắm lúc tôi bảo nó, này mày già hơn cả anh mày rồi đấy. Hải suy nghĩ chín chắn, làm gì cũng chỉn chu. Đi thi đấu, hai anh em thi thoảng lại chung phòng. Tôi cũng có dịp khuyên bảo Hải những lúc Hải gặp khó khăn. Thế hệ trẻ như Hải bây giờ có chí tiến thủ lắm, tôi rất phục”.
Lương dị (áo cam) cũng là cầu thủ nổi tiếng vì chiếc kèo trái rất 'dị' Minh Tú
Hải vẫn nói với báo chí, anh Lương là thần tượng của em. Còn Lương vừa nói với chúng tôi: “Chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Hải mà tôi hạnh phúc. Giải U.23 châu Á, Hải và các bạn đã thi đấu rất hay. Đêm tứ kết, tôi đã đi trắng đêm ở phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm với hàng nghìn người khác. Còn ở bán kết, tôi lại được thưởng thức những bàn thắng mãn nhãn của Hải.
Quang Hải (áo đỏ) chơi tốt trong các mặt trận Minh Tú
Tôi nói thật, bàn thắng thứ 2 của Hải là đỉnh của đỉnh. Nó thể hiện một đẳng cấp siêu việt. Thoạt tiên, Hải dùng chân phải để loại đối thủ Qatar rồi làm động tác giả, trả vờ sút để đối thủ phân tâm nhìn theo hướng mà họ nghĩ Hải sẽ sút. Sau đó, Hải mới khẽ đưa sang chân thuận và sút. Pha bóng ấy tuyệt đỉnh của nghệ thuật.
Cậu ấy mới đích thực là thần tượng của tôi. Tôi chúc Hải và U.23 VN sẽ thắng lợi ở chung kết. Để tôi lại có dịp trắng đêm ở phố đi bộ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.