Thế hệ HLV trẻ trước thách thức tại V-League

22/02/2018 13:32 GMT+7

Bóng đá Việt Nam (VN) đang gây ấn tượng mạnh không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà còn ở tầm châu lục. Những chiến tích ở các đấu trường hàng đầu như U.23 châu Á, hay trước đó là FIFA World Cup U.20 đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn của thế giới.

Bóng đá VN đang gây ấn tượng mạnh không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà còn ở tầm châu lục. Những chiến tích ở các đấu trường hàng đầu như U.23 châu Á, hay trước đó là FIFA World Cup U.20 đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn của thế giới.

Các HLV trẻ Đinh Hồng Vinh, Minh Phương, Tài Em - Ảnh: Minh Trần
Quá trình thành công đó không chỉ tạo ra sự nổi bật cho các cầu thủ mà còn ở cả cabin huấn luyện tại V-League mùa này.
Gần nhất có thể kể đến Sài Gòn FC, với HLV trẻ nhất V-League Phan Văn Tài Em (35 tuổi). Không như Minh Phương từng có kinh nghiệm tại hạng nhất hay nửa mùa V-League, “Anh Mười” đã được tân Chủ tịch Trần Tiến Đại trao ấn tín để trấn giữ thành quả đã tạo dựng tại Sài Gòn.
Tài Em cho biết: “Tôi không giàu kinh nghiệm như những đàn anh tại V-League. Thực tế, tôi sẽ phải vừa làm vừa học. Nhưng nhìn vào chất lượng đội bóng, tôi tin rằng Sài Gòn FC sẽ tiếp tục là một trong những cái tên ấn tượng nhất tại V-League 2018. Đơn giản, vì sát cánh cùng tôi là những chàng trai trẻ rất tài năng”.
HLV Nguyễn Minh Phương (37 tuổi) cũng là người có tâm trạng rất đặc biệt ở V-League 2018. Anh từng là một thành viên của SHB.Đà Nẵng khi còn là cầu thủ. Sau giai đoạn tích lũy, anh đã trở lại bờ sông Hàn để thay thế đàn anh Huỳnh Đức, với sứ mạng mở ra giai đoạn mới đầy sức sống cho một trong những trung tâm bóng đá hàng đầu VN. “Ở SHB.Đà Nẵng lúc này tôi như vừa quen, vừa lạ. Quen là vài anh em cầu thủ từng sát cánh cùng tôi khi còn chơi bóng như Minh Tâm, Duy Lam, Văn Hưng… Nhưng lạ vì đội bóng lúc này có rất nhiều gương mặt trẻ mà tôi chưa từng gặp. Một thử thách thú vị, nhưng xứng đáng để dấn thân. Mục tiêu của tôi là sẽ tạo ra một SHB.Đà Nẵng vẫn kế thừa dấu ấn kỷ luật của anh Huỳnh Đức, vừa có dấu ấn của lối chơi kiểm soát bóng, sáng tạo. Đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhưng tôi tin rằng với tất cả những gì từng trao đổi với đội bóng, SHB.Đà Nẵng sẽ là cái tên gây ấn tượng cho khán giả Hòa Xuân”, cựu đội trưởng đội tuyển VN Minh Phương chia sẻ.

tin liên quan

VFF nhận 2 đề cử giải thưởng năm 2017 của AFC
Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐ châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã vinh dự được nhận 2 đề cử trong danh sách rút gọn các giải thưởng thường niên của bóng đá châu Á năm 2017.
Trong khi đó, đội bóng xứ Tây Đô cũng âm thầm tạo ra một cuộc cách mạng. Chia tay HLV lão luyện Vũ Quang Bảo, hội đồng tuyển chọn của CLB XSKT Cần Thơ đã trao cơ hội cho HLV Đinh Hồng Vinh (43 tuổi) lần đầu tiên bước ra sân khấu đẳng cấp nhất VN. Từng giúp HAGL vô địch giải U.13, U.15 quốc gia, ông Vinh giống Minh Phương và Tài Em là người theo đuổi thứ bóng đá đẹp, cống hiến. Vì vậy, người thầy từng giúp nhiều cầu thủ HAGL tỏa sáng được người hâm mộ Cần Thơ hy vọng sẽ giúp đại diện duy nhất của miền Tây đem đến thứ bóng đá kỹ thuật, táo bạo và tốc độ.
“XSKT Cần Thơ biết sứ mệnh đang gánh trên vai mình. Chúng tôi không chỉ đại diện cho bóng đá Cần Thơ mà còn của cả miền Tây. Mục tiêu của chúng tôi không tham vọng như SHB.Đà Nẵng hay Sài Gòn FC. Nhưng CĐV miền Tây có thể tin rằng sân Cần Thơ sẽ là thành lũy để duy trì truyền thống bóng đá vinh quang cho vùng ĐBSCL”, ông Vinh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.