Thưởng Tết ở bóng đá Việt: CLB TP.HCM từ ngày có Công Vinh... về

26/01/2017 20:09 GMT+7

Nói chuyện thưởng Tết, có thể lấy 2 đội bóng Sài Gòn làm điển hình: Sài Gòn FC không đả động gì trong khi Công Vinh lì xì cho cầu thủ CLB TP.HCM mỗi người 10 triệu đồng chơi Tết.

Mới năm ngoái thôi, Công Vinh vẫn vui vẻ lãnh tiền lì xì từ lãnh đạo CLB B.Bình Dương. Nhưng thế sự xoay vần, nhoáng một cái anh đổi vai thành ông bầu cầm cả bao tiền mới cóng lì xì cho cầu thủ CLB TP.HCM.
Tại lễ xuất quân của tân binh V-League 2017, Công Vinh khẳng định quan điểm làm việc dựa trên sự quan tâm, chăm chút tối đa cho cầu thủ.
Bởi vậy, việc CLB TP.HCM thưởng to cho đội bóng bất chấp thành tích chưa được khả quan (1 thắng, 1 hòa, 2 thua nhưng nhận cả tỉ đồng tiền thưởng thành tích - NV) là dễ hiểu.
Ở góc độ ngược lại, Sài Gòn FC không thấy đả động gì chuyện thưởng Tết. Đây cũng là một cách làm. Có thể họ muốn để đến năm mới rồi mừng tuổi một lần. Hoặc họ muốn cầu thủ tập trung đá bóng, và bỏ thói quen "đứng núi này trông núi nọ", so đo tiền bạc khi mọi chế độ ăn uống, sinh hoạt, lương, thưởng và lót tay đều đã luôn được chăm chút tối đa.
Cũng nói không với tiền thưởng là HAGL. Giống năm ngoái, khó khăn chung đã khiến đội bóng phố Núi không có động tác đặc biệt nào. Điều này khiến cái Tết của họ không được tưng bừng khi đội đang xếp chót bảng và chưa có nổi một trận thắng nào.
CLB TP.HCM trao phần quà cho các lão tướng bóng đá TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn CLB TP.HCM
Có một nơi “nửa vui, nửa buồn” là Than Quảng Ninh. Mỗi cầu thủ nhận 8 triệu đồng tiền thưởng Tết và tiền ứng thưởng thành tích vô địch Siêu Cúp. Tuy nhiên, tiền lót tay đúng hẹn phải có trước khi mùa giải bắt đầu đã không đến đúng như dự kiến.
Điều này khiến anh em hơi hụt hẫng một chút bởi nhiều kế hoạch lớn như nhà cửa, gia đình phải hoãn theo. Dẫu sao, có còn hơn không và khoản tiền lương, thưởng Tết cũng đủ để họ trang trải một cái Tết tươm tất. "Lúa" không về sớm thì về muộn thôi.
HAGL không thưởng Tết và cho cầu thủ nghỉ ngơi cực ít Minh Tú
Ổn định nhất có lẽ là những đại gia như Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa hay SHB.Đà Nẵng. Những ông lớn của V-League 2017 đều sớm chốt mức thưởng cho cầu thủ là tháng lương thứ 13. Ai lương cao nhận nhiều, ai lương thấp thì cố gắng cho năm sau.
Ổn định nhất phải kể là B.Bình Dương. Dù mục tiêu là chức vô địch như vài năm trước hay trụ hạng mùa này, cứ độ xuân về lãnh đạo B.Bình Dương lại phát bao thư đỏ chói, mỗi người 5 triệu đồng tiền mừng Tết đều như vắt chanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.