Trung vệ Đình Luật: 'Tổng cục TDTT và VFF không đồng ý tôi lên tuyển'

23/05/2016 13:57 GMT+7

Mặc dù không muốn nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đành phải ‘gạt lệ’ loại trung vệ Trương Đình Luật khỏi đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung thứ 2 năm 2016.

Cách đây ít ngày, vì cho rằng Luật đã có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike của CLB QNK.Quảng Nam ở lượt trận ngày 18.5 nên Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã treo giò anh 3 trận kèm chế tài 15 triệu đồng.
Trung vệ sinh năm 1983 này giải thích: “Thật ra tôi không cố ý giẫm lên bụng Felix. Tôi rất mong mọi người hãy quan sát kỹ lại đoạn clip về tình huống xảy ra rất nhanh này. Felix đã đạp đằng sau tôi với tốc độ nhanh. Tôi cũng phản xạ rất nhanh là nhảy lên để tránh cú đạp đó.
Nếu không tránh kịp thời thì có thể tôi cũng đã dính chấn thương rồi. Và khi nhảy lên thì bắt buộc tôi phải tiếp đất mà lúc ấy Felix lại ở ngay dưới chân tôi nên nhìn như tôi giẫm lên bụng cậu ấy. Nếu tôi cố ý phạm lỗi thô bạo thì Felix đã bị chấn thương rất nặng rồi.
Tôi xin khẳng định tôi không có hành vi bạo lực với Felix và án treo giò 3 trận là quá nặng. Tôi mong muốn Ban giải quyết khiếu nại giảm án cho tôi trận nào hay trận đấy vì V-League đang diễn ra rất căng thẳng”.
Trong khi không biết có được giảm án hay không, Đình Luật lại nhận được “hung tin” là sẽ mất suất lên tuyển Việt Nam. Ngày 23.5, Đình Luật cho biết: “Hôm nay là ngày tập trung của đội nhưng tôi không thể lên hội quân cùng đồng đội bởi Tổng cục thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không đồng ý. Tôi rất buồn vì chuyện không hay này”.
HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng xác nhận thông tin không thể có sự cống hiến của Luật ở trận đấu gặp Syria vào ngày 31.5 và sau đó là hai trận tại Cúp tứ hùng ở Myanmar vào đầu tháng 6.
Ngày 21.5 vừa qua, Hữu Thắng cũng đã cho bổ sung trung vệ Vũ Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng. Tuy nhiên vào thời điểm đó, HLV đội tuyển Việt Nam cho biết, gọi Thịnh không phải vì loại Đình Luật. Nhưng đến hôm nay, anh bắt buộc phải gạch tên học trò của mình khỏi danh sách đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.