Tuyển thủ U.22 Việt Nam tập ‘bở hơi tai’ dưới cái nóng gắt Hà Nội

08/05/2017 14:13 GMT+7

Buổi tập sáng 8.5 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội) diễn ra dưới cái nắng nóng điên người nên đáng lẽ phải kéo dài 1 tiếng rưỡi nhưng đã thu ngắn lại 30 phút đồng hồ so với dự kiến.

"Ấy ấy, mệt đến mấy cũng không được phạm lỗi, tuyệt đối không phạm lỗi nhé", HLV Hữu Thắng la hét trong cuối buổi tập sáng 8.5 khi thấy một số cầu thủ lấy chân đốn ngã hoặc kéo áo "đối phương" vì chạy không nổi.
Sau phần khởi động làm nóng, đội bắt đầu tập đối kháng (không thủ môn) và yêu cầu của HLV Hữu Thắng chỉ “đơn giản” là: Phối hợp nhỏ với các đường chuyền ban, bật ngắn trong phạm vi hẹp. Không phải chạy toàn sân nhưng các tình huống phối hợp với tốc độ cao rất ngốn sức bởi phải di chuyển liên tục, không được phép đứng như tượng.
Các tuyển thủ U.22 Việt Nam rất tập trung trong các tình huống tranh chấp bóng trên sân Minh Tú
HLV Hữu Thắng rất “dễ tính”, cứ tập khoảng 5 đến 10 phút lại cho dừng…30 giây rồi lại hô to: “Tập tiếp, tập tiếp, không nghỉ lâu”. Tuấn Anh và Duy Mạnh chạy khỏe và nhanh nhất. Tuấn Anh nhiều phen khiến “đội bạn” hết hồn vì có những quả nhả gót cực kỳ điệu nghệ.
Tân binh Châu Ngọc Quang cũng khá khéo léo. Công Phượng thì khỏi phải nói rồi, anh phô diễn kỹ thuật nên bị theo kèm rất sát. Chỉ tội sức Phượng không quá tốt nên sau khoảng một tiếng, anh bắt đầu đi bộ trên sân. Thậm chí có những tình huống đứng giữa sân có bóng hẳn hoi mà không thể phối hợp được vì mệt quả. Một số cầu thủ khác còn phải lấy áo bib choàng qua đầu vì trời quá nắng. Nhiều anh nom to khỏe mà còn thở phì phò rồi uống nước liên tục.
HLV Hữu Thắng cũng tham gia phối hợp với các học trò trẻ Minh Tú
Trợ lý Trần Hùng Cường được giao nhiệm vụ quan trọng: Sau mỗi lần tập phối hợp (thời gian được tính bằng phút), lại đo nhịp tim của cầu thủ. Trợ lý Cường giải thích: “Ở đợt tập trung dài hạn, chúng tôi sẽ đo bằng đồng hồ nhưng vì đợt này tập ngắn hạn nên chỉ đo bằng máy thông thường. Tác dụng của việc đo nhịp tim giúp BHL đánh giá được cường độ hoạt động của cầu thủ.
Chạy nhanh, nhịp tim sẽ tăng. Nếu nhịp tim cầu thủ nào không tăng hoặc chỉ tăng ít, chứng tỏ cầu thủ đó chưa chạy hết sức, chưa đạt cường độ cao như mong muốn của BHL. Lúc đó, chúng tôi phải nhắc nhở cầu thủ kiểu như: Em chạy nhanh lên, chạy nhiều vào. Nhưng hầu như không ai phải nhắc nhở cả. Tất cả các cầu thủ đều đạt yêu cầu. Cho dù ở cuối buổi tập, có cậu hơi “ốm yếu” chút xíu”.
Trợ lý Trần Hùng Cường đang đo mạch và nhịp tim cầu thủ Minh Tú
Thêm một số hình ảnh khác của buổi tập
Tuấn Anh nỗ lực rất lớn để đạt phong độ tốt nhất. Anh vẫn chứng tỏ sự khéo léo và nhanh nhẹn của mình trong các buổi tập của U.22 Việt Nam Minh Tú
Ba thủ môn của đội cũng tập luyện chăm chỉ Minh Tú
Văn Toàn (bìa phải) vẫn đang phải tập riêng Minh Tú
Chuyên gia hồi phục người Đức Pablo đang hướng dẫn Tiến Dụng tập bài hồi phục chấn thương vai Minh Tú
HLV Hữu Thắng là người ưa thích lối chơi ngắn, nhỏ, tốc độ cao Minh Tú
Công Phượng (thứ 4 từ trái sang) rất khéo nhưng anh có vẻ như không "thích" cái nắng rát ở Hà Nội Minh Tú              
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.