Xuân Trường: 'Tuyển Việt Nam đã tạo cho Triều Tiên sự bất ngờ'

07/10/2016 10:29 GMT+7

Khi được hỏi về chiến thắng khá đậm với tỷ số 5-2 trước CHDCND Triều Tiên, cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều có chung một đáp án: ‘Rất bất ngờ và vui sướng’.

[VIDEO]: VIỆT NAM 5-2 CHDCND TRIỀU TIÊN
Sau trận đấu trên sân Thống Nhất, trên Facebook của rất nhiều phóng viên thể thao (kể cả người khó tính nhất, ít khi thấy khen đội tuyển bao giờ) đã đăng tràn ngập những dòng trạng thái mang đầy vẻ phấn khởi. Chẳng hạn như bình luận viên Vũ Quang Huy. Trước trận, anh trả lời một cách hơi ngập ngừng trên thethao.thanhnien.vn rằng, hy vọng đội sẽ chơi một trận tử tế. Sau trận, Quang Huy chụp ảnh với HLV Hữu Thắng ngay ngoài phòng họp báo sân Thống Nhất kèm với chú thích: “Niềm tin chiến thắng. Rất cuốn hút, cả 5 bàn thắng đều rất đẹp mắt”.
Một nhà báo khác biên một cái “tút” thế này: “Xem Tuấn Anh, Xuân Trường chơi bóng, không mê mới lạ. Thích con mắt. Có 2 ông tiền vệ này, cứ chia đất đá khóm thì hậu vệ sướng, tiền đạo hay cánh cũng khoái, dễ phát huy được thế mạnh trong khi hạn chế được nhược điểm”.

[VIDEO]: BÀN GỠ HÒA CỦA TUẤN ANH
Hai tiền vệ được khen ngợi hết lời kia cũng phát biểu vài ý sau trận. Nhưng trước khi nghe họ nói gì, nhất thiết phải kể lại bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Tuấn Anh cái đã. Vì nó đẹp. Đường chuyền như đặt của Công Vinh đã tạo cho Tuấn Anh một cơ hội lớn, nhưng nếu không có sự quyết đoán và tinh tế, anh cũng khó lòng thực hiện được cú sút thành một “đường cong mềm mại” mà mang tính “sát thương” cao đến thế.
Buồn cười là khi bóng chui vào lưới rồi mà Tuấn Anh mặt vẫn…nghệt ra, đứng im như trời trồng chứ không nhảy lên tưng tưng hoặc chạy khắp sân như những ca ăn mừng thường thấy.
Tuấn Anh đứng ngây người mặc cho đồng đội ôm anh ăn mừng Độc Lập
Tuấn Anh cười hiền hiền: “Ôi, thì bản thân tôi cũng cảm thấy bất ngờ nữa là. Có lẽ bàn thắng ấy nhờ đến sự may mắn. Khi anh Vinh chuyền sang, tôi đã lóe lên trong đầu là chỉ thực hiện hai lần chỉnh bóng thôi, rồi sút ngay. Bóng đập từ phía lưới bên phải sang bên trái. Vào rồi đấy à? Tôi còn tự hỏi mình như thế. Đến khi anh Vinh chỉ vào tôi, ý là chúc mừng nhé, tôi mới hết cảm giác bất ngờ”.
Tuấn Anh nói đây là một trận đấu tốt của tuyển Việt Nam, nhưng sang hiệp 2 thì hơi có vấn đề. Nhưng khi hỏi vấn đề ấy là vấn đề gì, thì có vẻ Tuấn Anh lại gặp…vấn đề về khâu ngôn ngữ. Anh bối rối và tìm mãi từ để lý giải nhưng bất thành. Thế thôi, hỏi câu khác nhé. Bản thân anh và đội tuyển rút ra được bài học gì từ chiến thắng này? “Chịu đựng được sức ép đáng kể trước một đối thủ mạnh hơn. Đó là bài học lớn nhất của chúng tôi. Ngoài ra, bản thân tôi cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu”. Kinh nghiệm ấy là gì? Tuấn Anh lại cười cười.

[VIDEO]: PHA SÚT BÓNG KỸ THUẬT CỦA XUÂN TRƯỜNG
Đội tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc và nhiều cá nhân tỏa sáng. Xuân Trường cũng quá xứng đáng để được nhắc tên. Anh thiết lập một tình huống cực đẹp giúp Văn Thanh ghi bàn rồi chính mình cũng có một pha làm bàn đẳng cấp với cú cứa lòng chân phải để rồi bóng bay tà tà nhưng quá hiểm, vượt qua tầm kiểm soát của hàng phòng ngự lẫn thủ môn đối phương, tỷ số được nâng lên 4-2 từ bàn thắng quá đẹp ấy.
Trường phát biểu điềm đạm: “Tôi rất vui vì mình đã ghi bàn. Nhưng khi anh Lương ấn định tỷ số 5-2, tôi vẫn cứ nghĩ chắc mình đang nằm mơ hay sao. Hóa ra là hiện thực. Một tỷ số rất bất ngờ. Chúng tôi đã tạo cho đối thủ một sự bất ngờ. Nhưng công bằng mà nói, có thể thời tiết Sài Gòn hơi nóng nên đội Triều Tiên chưa kịp thích ứng. Song tôi nghĩ rằng, Việt Nam giành chiến thắng là nhờ đấu pháp phòng ngự phản công rất hợp lý, giúp chúng tôi phát huy được thế mạnh của mình. Dĩ nhiên, đội vẫn còn những khiếm khuyết. Bản thân tôi cũng vậy. Vui nhưng chúng tôi biết vẫn cần phải học hỏi rất nhiều điều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.