Xuân Trường và Văn Thanh lọt vào tốp 5 Quả bóng vàng 2016

31/12/2016 08:50 GMT+7

Chiều 30.12, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 đã công bố danh sách tốp 5 cầu thủ cho các hạng mục của giải thưởng Quả bóng Vàng 2016.

Theo đó, 2 cầu thủ xuất thân từ lò HAGL là Lương Xuân Trường và Vũ Văn Thanh góp mặt ở tốp 5 Quả bóng vàng nam. 3 cầu thủ còn lại là Phạm Thành Lương (Hà Nội), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương).

Điểm trừ của cả Công Vinh, Xuân Trường và Văn Thanh là không có danh hiệu nào với CLB. Vì thế, sự nổi bật của họ trong các trận đấu ở đội tuyển quốc gia có tính quyết định rất lớn.

Văn Thanh có sức bền bỉ và chơi nhiều trận hơn hai cầu thủ cạnh tranh cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển, cùng một bàn thắng đẹp vào lưới Indonesia. Tuy nhiên, Xuân Trường và Công Vinh có thể chiếm nhiều tình cảm hơn ở các phiếu bầu. Công Vinh đã quyết định treo giày sau khi tạo lập kỷ lục rất khó san bằng là trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có 81 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 50 bàn thắng - thành tích mà chưa cầu thủ Việt Nam nào làm được. Ngoài ra, Công Vinh còn lập thêm một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải AFF Cup/Tiger Cup khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ AFF Cup trong lịch sử, tính cả khi giải đấu còn mang tên Tiger Cup.

Còn với Xuân Trường, dù chưa phát huy được tại Hàn Quốc, nhưng trong màu áo đội tuyển Việt Nam, tiền vệ thuộc biên chế CLB HAGL đã nổi lên như một... chân chuyền hay nhất bóng đá Việt Nam hiện nay.
Trong khi đó, Thành Lương và Minh Tuấn là hai gương mặt vừa tiếp tục toả sáng ở trận tranh Siêu Cúp quốc gia giữa Hà Nội FC - Than Quảng Ninh vừa qua. Cả hai đều lập công ở trận đấu này.

Tốp 5 Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Huỳnh Như (TP.HCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1), Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM). Tốp 5 Quả bóng vàng futsal: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).
Tốp 3 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Văn Toàn (HAGL). Tốp 3 Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Cúc (Phong Phú Hà Nam), Lê Hoài Lương (TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM). Tốp 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gonzalo Damian Marronkle (Hà Nội), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Errol Anthony Stevens (Hải Phòng).
Đêm 4.1 sẽ diễn ra gala trao giải và công bố danh hiệu các cầu thủ chiến thắng ở cuộc bầu chọn năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.