Ngô Thị Thùy Dung: Mỹ nhân Taekwondo rinh cả huy chương vàng lẫn bằng thạc sĩ

02/03/2021 09:00 GMT+7

Đúng trong giai đoạn nhiều khó khăn, thách thức, VĐV xinh đẹp Ngô Thị Thùy Dung của Taekwondo Việt Nam vẫn biết cách chinh phục những thành công cho mình. Cô không chỉ giành nhiều huy chương vàng trong năm qua mà còn rinh về bằng thạc sĩ.

Hat-trick huy chương vàng

“Ban đầu tôi cảm thấy khá thích thú trong việc được nghỉ tập”, Ngô Thị Thùy Dung, mỹ nhân của Taekwondon Việt Nam tủm tỉm cười khi nhớ về quãng thời gian đầu của dịch Covid-19. “Đúng là sau một quãng thời gian tập luyện liên tục, có lúc rất mệt mỏi vì lịch trình thì việc được xả hơi 1-2 tuần quả thực mang đến cảm giác tích cực cho cuộc sống. Nhưng tôi hiểu rằng với tình hình đại dịch trên toàn cầu, cuộc chiến sẽ không chỉ là ngày một ngày hai. Dần dần, tôi bắt đầu nhớ lại những ngày tập luyện với toàn đội”.
Thùy Dung chia sẻ: “Tôi cảm giác mình sẽ bị tuột lại phía sau nếu cứ như vậy. Và thế là tôi cùng với các bạn lên kế hoạch tập luyện tại nhà. Từ 8-10 giờ sáng, chúng tôi dậy và tập thể lực. Tôi tận dụng cầu thang trong nhà để chạy lên chạy xuống. Rồi đến buổi chiều, đội lại tập trực tuyến với đội quyền Taekwondo Việt Nam”.
Mỹ nhân Thùy Dung gặt hái được nhiều thành công trong năm 2020

Mỹ nhân Thùy Dung gặt hái được nhiều thành công trong năm 2020

Thành quả của quá trình tập luyện siêng năng, chăm chỉ với Thùy Dung được đổi lại là những kết quả tích cực ở 3 giải nội địa trong năm 2020. Cụ thể, Thùy Dung chinh phục một huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại giải toàn quốc; 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại Cúp các CLB toàn quốc và sau đó là 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng tại giải Đồng bằng sông Cửu Long, với các nội dung sở trường là đồng đội nữ tiêu chuẩn và đôi sáng tạo.

Cô thạc sĩ của ngành Quản lý thể dục thể thao

Không chỉ giành hat-trick huy chương vàng trong năm 2020, Thùy Dung còn tìm được thành công ở một lĩnh vực khác. Theo đó trong năm 2020, cô đã tốt nghiệp thạc sĩ khóa I ngành Quản lý Thể dục thể thao - khoa Khoa học Thể thao của Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đáng nói hơn, cô là một trong bốn người đầu tiên tốt nghiệp đúng hạn thạc sĩ. Điều đó càng khẳng định cho một năm bùng nổ, biến nghịch cảnh thành thắng lợi của cô gái xinh đẹp này.
Cô trở thành một trong bốn cái tên đầu tiên tốt nghiệp đúng hạn thạc sĩ khóa I ngành Quản lý Thể dục thể thao - Khoa Khoa học Thể thao của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (áo hồng)

Cô trở thành một trong bốn cái tên đầu tiên tốt nghiệp đúng hạn thạc sĩ khóa I ngành Quản lý Thể dục thể thao - khoa Khoa học Thể thao của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (áo hồng)

Tất nhiên, để chinh phục mục tiêu kép ấy, Thùy Dung cũng hao tâm khổ tứ và siêng năng rèn luyện và học tập không ngừng. Cô tâm sự: “Đối với quyền Taekwondo đòi hỏi phải có thể lực, sức bền, sự dẻo dai, kỹ thuật đúng đến từng chi tiết nhỏ, sức mạnh, tốc độ, chưa kể là kỹ thuật thay đổi liên tục nếu không cập nhật và thay đổi mình sẽ bị thua ngay... nên thời lượng tập luyện khá lớn để đảm bảo giáo án cho nhiều nội dung trong 1 buổi tập từ 3-4 tiếng/buổi. Còn những môn đối kháng khác do tập với khối lượng lớn nên chỉ có thể tập tối đa 1-2 tiếng/buổi.
Chúng tôi sẽ phải khởi động, ép dẻo, tập thể lực, tập thể lực chuyên môn rồi tập chuyên môn. Quyền Taekwondo yêu cầu khắt khe ở sức mạnh và sức bền của cơ. Nhiều người từng thắc mắc là với khoảng thời gian tập từ 17 giờ 00 - 21 giờ 00, thậm chí có khi phải tập cả sáng, chiều, tối mỗi khi bước vào giải thì làm sao chịu nổi. Nhưng nhờ sự hỗ trợ về dinh dưỡng của Herbalife, tôi có đủ sức khoẻ, sự tỉnh táo để đảm bảo khối lượng cho cả một ngày. Có những lúc bận bịu vì tập luyện hoặc phải hạn chế ra đường vì dịch bệnh, tôi lại uống một cốc shake của Herbalife. Nhờ vậy mà dù không ăn cơm, tôi vẫn có cảm giác đầy đủ, không mệt mỏi, tinh thần sảng khoái và giàu năng lượng”.
Thùy Dung sở hữu những thành tích về quyền Taekwondo

Thùy Dung sở hữu những thành tích về quyền Taekwondo

Khép lại năm 2020 thành công, Thùy Dung tự tin nghĩ về những mục tiêu trong năm 2021: “Tôi mong muốn trong tháng 6 tới sẽ giành chức vô địch Đông Nam Á. Kế đến, tôi hy vọng sẽ chinh phục thành tích cao nhất trong các giải đấu như SEA Games ở Việt Nam, giải vô địch toàn quốc, cúp các CLB…”.

Dinh dưỡng lành mạnh, sẵn sàng tiến bước

Hơn 1 thập kỷ có mặt ở thị trường Việt Nam, tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Nutrition đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam với tư cách tài trợ nhiều mặt cho các vận động viên trọng điểm. Không chỉ đóng vai trò tư vấn, cung cấp dinh dưỡng trong thời gian thi đấu để tạo động lực cho các VĐV giành thành tích nổi trội ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới mà Herbalife luôn là người bạn đồng hành với các VĐV trong cuộc sống thường nhật. Cung cấp một phần dinh dưỡng không thể thiếu hàng ngày, Herbalife giúp các VĐV luôn duy trì được sức khỏe ổn định, năng lượng tích cực và cuộc sống lành mạnh; qua đó sẵn sàng tiến bước cho một ngày đầy hiệu quả. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.