Leicester sa thải HLV Shakespeare

18/10/2017 08:35 GMT+7

CLB Leicester vừa quyết định sa thải HLV Craig Shakespeare chỉ sau 4 tháng nhà cầm quân này được trao quyền do thành tích tệ hại của đội bóng ở Premier League mùa giải năm nay.

Theo AFP, quyết định sa thải HLV Shakespeare được công bố hôm 17.10, sau trận Leicester bị West Brom cầm chân 1-1 trên sân nhà và kéo dài chuỗi trận không nếm chiến thắng lên con số 6. Nhà cầm quân 53 tuổi được thăng chức từ trợ lý lên HLV tạm quyền sau khi Leicester sa thải Claudio Ranieri của mùa giải trước vào tháng 2 trước khi ký hợp đồng thời hạn 3 năm dẫn dắt đội bóng vào tháng 6.
Tuy nhiên, nhà vô địch Premier League mùa giải 2015 - 2016 đã khởi đầu mùa giải này đầy khó khăn khi đứng thứ 3 từ dưới lên sau 8 vòng đấu với vẻn vẹn 1 chiến thắng, 3 hòa và 4 thất bại.
Leicester khởi đầu mùa giải khá tệ hại dù chi 60 triệu bảng để tăng cường lực lượng AFP
Thành tích tệ hại trên trái với kỳ vọng của người hâm mộ đội chủ sân King Power đặt vào Shakespeare bởi nhà cầm quân người Anh khá mát tay kể từ khi thay thế Ranieri ở giải đoạn cuối mùa giải trước. Theo đó, Shakespeare đã truyền cảm hứng giúp Leicester thắng 5 trận liên tiếp để không những trụ hạng thành công ở mùa giải Premier League 2016 - 2017 mà còn vào đến tứ kết Champions League. Theo báo giới Anh, trên thực tế, HLV Shakespeare lại không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng trước khi thay thế Ranieri. Nhưng cũng như mùa giải 2015 - 2016 gây sốc đăng quang Premier League, Leicester dường như luôn có những “phép lạ” để kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 12.
Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, HLV Shakespeare được Leicester đồng ý chi 60 triệu bảng (79 triệu USD) để tăng cường lực lượng khi tậu về tiền đạo Kelechi Iheanacho, trung vệ Harry Maguire và tiền vệ Vicente Iborra. Dẫu vậy, điểm sáng duy nhất của Leicester dưới sự dẫn dắt của Shakespeare ở giai đoạn đầu mùa này chính là những chiến thắng trước tân binh Brighton & Hove Albion tại Premier League và đánh bại Sheffield United, Liverpool tại League Cup.
Leicester dường như không còn "phép lạ" ở đầu mùa giải năm nay AFP
Theo thông tin từ ban lãnh đạo của Leicester, trợ lý HLV Michael Appleton sẽ tạm dẫn dắt Leicester trong thời gian tìm người thay thế Shakespeare. Như vậy, Shakespeare là HLV thứ 2 ở Premier League bị mất việc trong những vòng đầu tiên sau Frank de Boer của CLB Crystal Palace.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.