Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 Gianluigi Donnarumma ra mắt PSG

Giang Lao
Giang Lao
15/07/2021 10:47 GMT+7

Thủ môn tuyển Ý, Gianluigi Donnarumma vừa ra mắt CLB PSG ở giải Ligue 1 (Pháp) với hợp đồng có thời hạn đến tháng 6.2026 và nhận lương 12 triệu euro/năm.

Hợp đồng giữa DonnarummaPSG đã hoàn tất từ trước khi EURO 2020 diễn ra, sau khi thủ môn 22 tuổi này hết hạn hợp đồng với CLB AC Milan (Ý), và không tìm được tiếng nói chung để gia hạn.

Vì sao Donnarumma giá chỉ 0 đồng và PSG có bản hợp đồng hời nhất lịch sử!

Bên cạnh đó, cũng có sự tác động từ người đại diện của thủ môn Donnarumma là “siêu cò” Mino Raiola, đã dẫn tới quyết định chia tay đột ngột đội bóng thành Milan sau hơn 8 năm gắn bó từ đội trẻ cho đến nay. Quyết định để Donnarumma hết hạn hợp đồng mà không gia hạn của Mino Raiola đã khiến giới CĐV AC Milan chỉ trích “siêu cò” này dữ dội.
Trước EURO 2020, tương lai của Donnarumma khá mờ mịt, vì chưa tìm được CLB nào đáp ứng nhiều yêu cầu để để đầu quân, như việc phải đảm bảo suất đá chính, thời hạn hợp đồng và mức lương cao theo đòi hỏi của Mino Raiola. Cuối cùng, PSG đã nhảy vào thương vụ dù đang sở hữu thủ môn kỳ cựu và xuất sắc lâu nay, Keylor Navas.
Sau khi hoàn tất hợp đồng và chờ ngày ra mắt PSG, Donnarumma đã chơi cực kỳ chói sáng ở EURO 2020 giúp tuyển Ý đăng quang ngôi vô địch, và còn đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Keylor Navas (trái) một lần nữa bị cạnh tranh vị trí chính thức khi Donnarumma xuất hiện ở PSG

AFP

Phong độ và tầm ảnh hưởng của Donnarumma hiện nay sau EURO 2020, xem như thủ môn tuyển Ý này chắc chắn sẽ chiếm vị trí chính thức ở PSG trong mùa giải tới.
Điều này đang khiến thủ môn Keylor Navas kém vui, vì cựu thủ môn CLB Real Madrid một lần nữa rơi vào tình thế phải cạnh tranh suất bắt chính. Đó chính là lý do từng khiến thủ môn 34 tuổi người Costa Rica phải rời khỏi sân Bernabeu để đến Parc des Prince.

Choáng với cách fan Ý lăng mạ cầu thủ hay nhất Euro 2020 khi mới 18 tuổi

Mùa vừa qua tại AC Milan, thủ môn Donnarumma đã chơi cực kỳ xuất sắc với 14 trận giữ sạch mành lưới nhà, chỉ để lọt lưới có 38 bàn sau 37 trận. Còn tại EURO 2020, Donnarumma cũng giữ sạch mành lưới nhà 3 trận ở vòng bảng, cản phá tổng cộng 5 quả phạt đền ở hai loạt sút luân lưu trận bán kết giúp tuyển Ý thắng Tây Ban Nha 4-2 và chung kết thắng tuyển Anh 3-2 (đều hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.