Juventus có thể phải bán Matthijs De Ligt để giữ chân Ronaldo

Minh Tân
Minh Tân
07/03/2021 14:18 GMT+7

Để giữ siêu sao số 1 của đội bóng là Cristiano Ronaldo ở lại Turin, Juventus có thể sẽ phải bán đi tài năng trẻ Matthijs De Ligt.

Ronaldo đã cập bến Juventus từ Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 117 triệu USD cùng với khoảng lương 38,5 triệu USD mỗi năm. Hợp đồng hiện tại của CR7 với Juve sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2021-22 và siêu sao 36 tuổi muốn ở lại thành Turin thêm 1 năm nữa.
Chỉ một năm sau khi ký hợp đồng với Ronaldo, Juventus đã mang về tài năng trẻ Matthijs De Ligt, một trong những trụ cột giúp Ajax vào đến bán kết Champions League với mức giá 75 triệu USD. “Bà đầm già thành Turin” cũng đề nghị cho cầu thủ người Hà Lan mức lương ngất ngưỡng 10,5 triệu USD mỗi mùa, chỉ sau Ronaldo.

Matthijs De Ligt chỉ nhận lương sau Ronaldo

Reuters

Truyền thông Italia cho biết siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo rất muốn gia hạn hợp đồng với nhà đương kim vô địch Serie A. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cộng với mức lương cao ngất trời của Ronaldo, Juve có thể buộc phải bán đi một ngôi sao của mình.
Giờ đây, Juventus sẽ phải quyết định tương lai của mình theo một trong hai hướng. Hoặc là giữ chân Ronaldo để nhắm đến danh hiệu Champion Leauge, hoặc trẻ hoá đội hình xoay quanh De Ligt.
Bất chấp gánh nặng tuổi tác, CR7 vẫn thể hiện một phong độ rất ấn tượng và trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Andrea Pirlo. Thế nên khả năng rất cao Juventus sẽ gắn bó với Ronaldo và bán đi De Ligt.

Ronaldo vẫn muốn gắn bó với Juve sau khi hết hợp đồng

Reuters

Trước khi chuyển đến Juve để trở thành đồng đội với Ronaldo, hậu vệ 21 tuổi người Hà Lan đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía M.U và Real Madrid. Sau khoảng thời gian khởi đầu đầy khó khăn, De Ligt đã bắt đầu hoà nhập và thể hiện được tài năng của mình, đó là lý do Juventus biết rằng họ sẽ nhận được rất nhiều lời đề nghị nếu đưa cái tên Matthijs De Ligt lên thị trường chuyển nhượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.