Tỉ phú Roman Abramovich đích thân ra tay một thương vụ chiêu mộ của Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/06/2021 21:15 GMT+7

Tỉ phú Roman Abramovich đã đích thân thúc đẩy việc đưa tiền đạo ngôi sao Romelu Lukaku của Inter Milan trở lại Chelsea mùa hè này.

Theo báo giới Anh, ông chủ người Nga của Chelsea đã sẵn sàng cung cấp tài chính "khủng"cho HLV Thomas Tuchel vào mùa hè này nhằm giúp “The Blues” cải tiến đội hình ở cả 3 tuyến sau khi đăng quang Champions League. Trong đó, tỉ phú Abramovich đặc biệt “nhúng tay” riêng vào thương vụ Lukaku.

Lukaku hiện được coi là mục tiêu số 1 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này

AFP

Tờ Daily Mail cho hay, sở dĩ ông Abramovich đích thân ra tay khi tin rằng tiền đạo tuyển Bỉ là cầu thủ lý tưởng để cải thiện hàng công của Chelsea để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải tới. Các cuộc đàm phán đã được mở về các điều khoản của hợp đồng, nhưng Man City vẫn có thể gây cản trở trong việc hoàn thành một thỏa thuận để đưa Lukaku trở lại sân Stamford Brigde. Đội bóng của HLV Pep Guardiola được cho là đang đề nghị mức lương khá cao cho Lukaku.
Theo báo giới Ý, tân HLV Simeone Inzaghi của Inter Milan không muốn đánh mất chân sút chủ lực khi ghi 30 bàn thắng mùa rồi để góp phần giúp Inter lên ngôi Serie A. Hơn nữa, Lukaku đang yêu thích cuộc sống ở Serie A nhưng đội bóng này lại có vấn đề tài chính, nên anh cần được đảm bảo về chiến lược của ông chủ người Trung Quốc. Trước đó, nhiều nguồn tin cho hay, Lukaku sẽ sẵn sàng trở lại xứ sở sương mù và việc lựa chọn giữa nhà vô địch Ngoại hạng Anh (Man City) và nhà vô địch Champions League (Chelsea) là một nơi tuyệt vời để phát triển sự nghiệp.

HLV Tuchel (trái) sẽ nhận được sự hậu thuẫn lớn từ ông chủ người Nga

AFP

Chelsea và Man City đang ưu tiên tiền đạo mang áo số 9 của Inter trong mùa hè này và cả hai đội cũng đều quan tâm đến Harry Kane (Tottenham) và Erling Haaland (Dortmund), nhưng 2 ngôi sao này đều khó chiêu mộ hơn so với Lukaku.
Việc trở lại Chelsea cho Lukaku là một khả năng thực sự vì Olivier Giroud và Tammy Abraham nhiều khả năng sẽ ra đi và “The Blues” sẽ bắt đầu đầu tư sau thành công ở châu Âu. Họ tập trung vào Lukaku vì biết rằng Tottenham sẽ khó nhả Kane với giá mềm và Dortmund gần như sẽ giữ chân Haaland thêm 1 mùa giải.

Tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud gần như sẽ chia tay Chelsea ở mùa hè này

AFP

Lukaku là cầu thủ của Chelsea từ năm 2011 - 2014 và chỉ có 15 lần ra sân, nhưng tỉ phú Abramovich vẫn ngưỡng mộ tài năng của chân sút 28 tuổi này. Tình hình tiền lương là một trong những vấn đề mà Chelsea sẽ cần giải quyết vì Man City rõ ràng cũng là một lựa chọn hấp dẫn đối với Lukaku, khi Guardiola cố gắng giúp đội bóng trở lại sau trận thua 0-1 trước “The Blues” ở chung kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.