Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: Lyon ra thời hạn bán Houssem Aouar cho ‘Pháo thủ’

Giang Lao
Giang Lao
29/09/2020 12:29 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 29.9.2020: Chủ tịch CLB Lyon, ông Jean-Michel Aulas đã đưa ra thời hạn chót cho “Pháo thủ’ mua tiền vệ Houssem Aouar vào thứ sáu tuần này, cùng đề nghị mức giá cuối cùng.

Rạng sáng 29.9 (giờ VN), Arsenal trải qua trận thua đầu tiên từ đầu mùa giải trước Liverpool 1-3 trên sân khách Anfield trong sự thua sút toàn diện ở hàng tiền vệ. Vì thế, HLV Mikel Arteta càng quyết tâm mua tiền vệ Houssem Aouar để củng cố lại khu vực giữa sân cho “Pháo thủ”.
Ở trận thua Liverpool, HLV Mikel Arteta sử dụng hàng tiền vệ 4 người trong sơ đồ 3-4-3, nhưng cặp tiền vệ trung tâm Granit Xhaka và Mohamed Elneny, cùng thêm Daniel Ceballos trong hiệp 2 đều thua xa Liverpool với Fabinho trở lại vị trí tiền vệ trụ bên cạnh Naby Keita và Georginio Wijnaldum.
Arsenal chỉ nắm thời gian kiểm soát bóng chừng 34% cả trận, dù điều này nằm trong ý đồ chơi phản công của HLV Mikel Arteta, nhưng “Pháo thủ” hoàn toàn mất thế chủ động trước sự kiểm soát tốt khu giữa sân của Liverpool, nên phải nhận trận thua một cách dưới cơ.
Tuy nhiên, nếu như Arsenal có tiền vệ Houssem Aouar ở khu vực giữa sân có thể làm thay đổi nhiều thứ. Cầu thủ này đã trình diễn lối chơi rất hợp như ý đồ của HLV Mikel Arteta qua các trận thi đấu cho Lyon tại Champions League hồi tháng 8.

Houssem Aouar được xem là mắt xích còn thiếu ở khu vực giữa sân của Arsenal

AFP

Vì thế, suốt mùa hè này HLV Mikel Arteta đã tìm cách chiêu mộ Houssem Aouar, nhưng mức giá đề nghị gần đây là 32 triệu bảng đã bị Lyon từ chối. Nhưng từ cuối tuần trước đến đầu tuần này “Pháo thủ” chưa gửi đề nghị chuyển nhượng mới cho Lyon.
Một phần vì HLV Mikel Arteta cùng Arsenal tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool. Sau trận đấu này, phía Lyon, ông chủ tịch Jean-Michel Aulas vừa gửi thông tin chót cho “Pháo thủ” là cần giải quyết hoàn tất vụ chuyển nhượng trước ngày thứ sáu tuần này.

HLV Mikel Arteta thừa nhận ông rất muốn có Houssem Aouar, và đang làm việc với mọi khả năng có thể để chiêu mộ tiền vệ này

AFP

Trang MailOnline cho biết, Arsenal đã chuẩn bị gửi một đề nghị mới để thuyết phục Lyon với mức phí chuyển nhượng 36,5 triệu bảng cộng thêm 9 triệu bảng nữa phí giá trị tăng thêm cho thành tích thi đấu. Mức đề nghị này vẫn còn cách xa so với mức yêu cầu của đội bóng Pháp (54 triệu bảng).
Tuy nhiên, đây sẽ là lời đề nghị khả dĩ nhất của Arsenal. Theo nhà báo Fabrizio Romano, chuyên gia thông tin chuyển nhượng cho biết, nhiều khả năng Lyon sẽ đồng ý vì họ cũng đang cần tiền và muốn hoàn tất các phi vụ chuyển nhượng bao gồm của Houssem Aouar và Moussa Dembele cùng Memphis Depay (đến Barcelona) ngay trong tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.