Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay: HLV Ronald Koeman chỉ được mua 2 tân binh

Giang Lao
Giang Lao
06/09/2020 19:31 GMT+7

Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay 6.9.2020: Siêu sao Messi ở lại, khủng hoảng tài chính , buộc đội bóng chủ sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng hiện nay chỉ đặt mục tiêu mua 2 cầu thủ mới.

Theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý), nguồn tin từ nội bộ Barcelona cho biết, ban lãnh đạo đội bóng chỉ duyệt chi cho HLV Ronald Koeman gói kinh phí từ 50 đến 55 triệu euro đủ mua 2 cầu thủ đang nhắm tới hiện nay. Đó là tiền vệ Georginio Wijnaldum từ Liverpool và tiền đạo Memphis Depay từ Lyon.
Fabrizio Romano cho biết thêm, khi viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter có 1,6 triệu người theo dõi: “Hiện Barcelona chỉ mới liên hệ với đại diện của 2 cầu thủ này nhằm đàm phán các điều khoản cá nhân trước. Sau đó, Barcelona sẽ gửi đề nghị chuyển nhượng chính thức tới 2 CLB chủ quản của 2 cầu thủ này là Liverpool và Lyon để đàm phán chi phí chuyển nhượng. Mục tiêu của Barcelona mua cả 2 chỉ trên dưới từ 50 đến 55 triệu euro trở lại”.

Ansu Fati - thần đồng của Barcelona tỏa sáng ở tuổi 17 cùng tuyển Tây Ban Nha

Hiện Wijnaldum được định giá chừng 16,8 triệu euro, còn Memphis Depay khoảng 24,6 triệu euro, thấp hơn mức mà Barcelona đang đề ra muốn mua cả 2 tổng cộng từ 50 đến 55 triệu euro trở lại.
Tuy nhiên, phía Barcelona e ngại khi đàm phán trực tiếp với Liverpool và Lyon thì mức phí sẽ tăng lên. Do hiện nay với trường hợp của Wijnaldum, Liverpool cần mua được tiền vệ Thiago Alcantara từ Bayern Munich (với giá tới 33,6 triệu euro) thì mới đồng ý để tiền vệ 29 tuổi người Hà Lan này ra đi.
Trong khi với Memphis Depay, vẫn còn 1 năm hợp đồng, và Lyon khẳng định mức giá 24,6 triệu euro tin đồn hiện nay không bao giờ họ chấp nhận.

HLV Ronald Koeman đang bị động trong kế hoạch mua sắm cầu thủ do dự án của mình ở Barcelona vì được duyệt kinh phí quá ít

AFP

Barcelona đang nhắm Wijnaldum nhằm thế chỗ cho Rakitic (đến Sevilla) và dự phòng cho tân binh Miralem Pjanic, còn Memphis Depay trám vào vị trí Luis Suarez sắp đến Juventus.
Ngoài ra, đây cũng đều là 2 cầu thủ người Hà Lan và thân tín, vì thế HLV Ronald Koeman đang rất muốn có nhằm tạo thế chân vững ở Barcelona cùng một cầu thủ đồng hương khác là Frenkie de Jong đã có mặt từ mùa trước.
Tuy nhiên, nếu mua được Wijnaldum và Depay, cũng chỉ là 2 cầu thủ khả dĩ nhất mà Barcelona duyệt kinh phí cho HLV Ronald Koeman tăng cường lực lượng trong mùa hè này.
Phần còn lại ở kỳ chuyển nhượng, nhà báo Fabrizio Romano khẳng định, đội chủ chủ sân Nou Camp đặt trọng tâm cần bán đi nhiều cầu thủ nữa đã lớn tuổi hoặc dư thừa để thu lại chi phí bù đắp hao hụt tài chính bởi đại dịch gây ra từ đầu năm đến nay.
Điều này phù hợp khi Barcelona đang chuẩn bị cho ra đi tiền đạo Suarez, còn Arturo Vidal (sắp đến Inter Milan), ngoài ra cũng có thể thêm Jordi Alba, Samuel Umtiti và có tin cả tiền đạo Antoine Griezmann cũng có thể bị bán nếu được giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.