Tin chuyển nhượng Man City hôm nay: ‘Man xanh’ chọn Lautaro Martinez thay cho Messi

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2020 19:29 GMT+7

Tin chuyển nhượng Man City hôm nay 8.9.2020: Do Barcelona không thể mua được chân sút người Argentina, Lautaro Martinez từ Inter Milan , ‘Man xanh’ đã nhập cuộc trở lại sau khi hụt chiêu mộ siêu sao Messi.

Theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý), đại diện của Lautaro Martinez đã trên đường trở lại Ý dù Barcelona liên hệ một lần nữa để thương lượng, nhưng vẫn bị từ chối. Vì thế, đã tạo điều kiện cho Man City vào cuộc trở lại.
Trước đây, Man City dự tính chiêu mộ Lautaro Martinez nhằm thay thế cho chân sút Sergio Aguero (cũng đồng hương người Argentina). Tuy nhiên, sau đó xảy ra diễn biến vụ siêu sao Messi đòi chia tay Barcelona khiến “Man xanh” quá hấp dẫn với khả năng chiêu mộ cầu thủ 6 lần đoạt Quả bóng vàng này nên nhập cuộc chờ cơ hội.
Tuy nhiên, gió xoay chiều khi Messi không muốn tranh chấp pháp lý với Barcelona và đồng ý ở lại. Tình huống này cũng tạo ra một loạt diễn biến tiếp theo, đó là Barcelona cũng có ý định chiêu mộ tiền đạo Lautaro Martinez từ lâu nhưng đến nay lại không đủ chi phí chuyển nhượng (đưa đề nghị 65 triệu euro được chi trả nhiều đợt, cộng với 1 cầu thủ là Arturo Vidal).
Nhưng Inter Milan chỉ muốn giá 85 triệu bảng cho riêng Lautaro Martinez, và không muốn cộng thêm cầu thủ vào thương vụ. Một lẽ, là đội bóng Ý đã đạt thoả thuận chiêu mộ Arturo Vidal riêng theo diện miễn phí sau khi CLB Barcelona cho cầu thủ người Chile này ra đi dù vẫn còn 1 năm hợp đồng.
Có tin cho biết, Vidal sẵn sàng không nhận tiền đền bù 1 năm còn lại từ Barcelona (khoảng 5,9 triệu euro) để được ra đi tự do, vì đã đạt thoả thuận cá nhân với Inter và sắp ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6.2022.

Lautaro Martinez được xem là sự thay thế hoàn hảo khi Messi không thể đến Man City mùa hè này

AFP

Trong khi đó, gần đây Barcelona đã quay sang muốn chiêu mộ tiền đạo Memphis Depay từ Lyon với giá rẻ hơn chỉ 24,4 triệu euro, và hiện cũng được đội bóng Pháp đồng ý cho ra đi.
Vì lẽ đó, Inter cũng không muốn thương thảo thêm với Barcelona với lý do “Lautaro Martinez không còn trên thị trường chuyển nhượng”, nhưng động thái này theo nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ có thể vì Man City đã tác động để quay lại đàm phán mua Lautaro Martinez sau khi hụt vụ chiêu mộ siêu sao Messi. 

HLV Pep Guardiola đang săn mua 1 tiền đạo đẳng cấp và có giá trị cao cho Man City

AFP

Với mức giá 85 triệu euro cho Lautaro Martinez như đề nghị từ Inter, và gói kinh phí “khổng lồ” hơn 300 triệu euro mua sắm trong mùa hè này của Man City chỉ mới chi tiêu chưa tới 100 triệu euro cho 2 cầu thủ Ferran Torres và Nathan Ake, nên “Man xanh” sẽ dư dả thoải mái trước khi ra quyết định đưa tiền đạo 23 tuổi này đến sân Etihad.

Lautaro Martinez gãy mũi ở Việt Nam, được Barcelona săn đón, lương cao gấp 8 so với Inter Milan

Vấn đề duy nhất của Man City hiện nay là thuyết phục được Lautaro Martinez đồng ý đến Ngoại hạng Anh, và thoả thuận các điều khoản cá nhân, do có tin trước đó cầu thủ này đã đạt thoả thuận để đến Barcelona, nhưng giờ chót bất thành vì đội bóng xứ Catalan hiện cũng trong cảnh không thoải mái về tài chính để mua sắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.