Tin chuyển nhượng M.U hôm nay: Chính thức hỏi mua Ousmane Dembele từ Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
01/10/2020 11:04 GMT+7

Tin chuyển nhượng M.U hôm nay 1.10.2020: Báo chí Anh cho biết, ban lãnh đạo ‘Quỷ đỏ’ đã có cuộc đàm phán với phía Barcelona ngày 30.9, về khả năng mượn hoặc mua ngôi sao Ousmane Dembele.

Thông tin Manchester United (M.U) xúc tiến đàm phán với Ousmane Dembele cũng được nhà báo, chuyên gia thông tin uy tín chuyển nhượng là Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) xác nhận trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter.
Fabrizio Romano còn tiết lộ thêm: “Trước cuộc đàm phán với Barcelona vào hôm thứ tư tuần này (30.9), M.U đã liên hệ với đại diện của Ousmane Dembele để đàm phán các điều khoản cá nhân sau khi cầu thủ này từ chối đến LiverpoolJuventus. Việc M.U quay lại thương vụ chiêu mộ Ousmane Dembele là vì mục tiêu mua Jadon Sancho từ Borussia Dortmund coi như không còn hy vọng”.
Tuy nhiên, cũng theo nhà báo Fabrizio Romano: “M.U hy vọng đạt một thỏa thuận cho mượn, cùng tùy chọn mua đứt trong mùa bóng kế tiếp. Tuy nhiên, Barcelona lại đang muốn bán đứt ngôi sao người Pháp này hơn”.
Ousmane Dembele, 23 tuổi, trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng cao thứ 3 trong lịch sử CLB Barcelona (97 triệu bảng, mua từ Borussia Dortmund năm 2017), xếp sau Philippe Coutinho (105 triệu bảng) và Antoine Griezmann (107 triệu bảng).
Tuy nhiên, do chấn thương liên miên ở mùa trước (trong đó có lần thứ 2 phải phẫu thuật gân khoeo) khiến ngôi sao này từ khi chuyển đến sân Nou Camp đã không còn là chính mình, và mới thi đấu vỏn vẹn 75 trận ở mọi giải đấu (tính từ tháng 8.2017 đến nay), ghi 19 bàn và có 16 pha kiến tạo thành bàn.

Không thể chiêu mộ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund, M.U đưa Ousmane Dembele của Barcelona vào tầm ngắm thay thế

AFP

Tân HLV của Barcelona, ông Ronald Koeman chỉ vừa tung Ousmane Dembele vào sân ở trận ra quân thắng Villarreal 4-0 cuối tuần qua từ ghế dự bị. Đây là trận đấu đầu tiên của cầu thủ này kể từ tháng 11 năm ngoái.
Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại đang có ý loại Ousmane Dembele khỏi kế hoạch của mình, vì ngôi sao này gần đây vi phạm kỷ luật (đến trễ các buổi tập) 2 lần, trong khi vấn đề này lại đang được ông Ronald Koeman siết lại nhằm thay đổi Barcelona trong thời kỳ mới.
Trước thông tin M.U đang theo đuổi muốn mượn hoặc mua Ousmane Dembele, HLV Ronald Koeman trong cuộc họp báo trước trận gặp Celta Vigo ở lượt thứ 2 giải La Liga lúc 2 giờ 30 rạng sáng 2.10 (giờ VN) cho biết: “Sẽ tùy thuộc vào quyết định của CLB và cầu thủ. Tôi vẫn muốn giữ Ousmane Dembele, nhưng nếu cậu ấy muốn ra đi và CLB đồng ý, thì tôi sẽ chấp nhận”.
Trong khi đó, cựu tiền vệ của M.U, Darren Fletcher bình luận trên Sky Sports: “Ousmane Dembele là cầu thủ tấn công cánh phải hàng đầu. Đây là vị trí M.U rất cần tăng cường, nhưng đi kèm là sự rủi ro vì tiền sử chấn thương của ngôi sao này. Tuy nhiên, theo tôi, dù mạo hiểm nhưng M.U vẫn cần tăng cường lực lượng để có sức cạnh tranh, khi mùa giải sắp tới với lịch đấu dày đặc xen kẽ Ngoại hạng Anh là các cúp, như Champions League trở lại từ tháng 10”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.