Bữa tiệc bàn thắng tại Nuremberg

24/03/2014 06:27 GMT+7

* Kết quả Premier League - Serie A - Ligue 1(TNO) Nurnberg, đội bóng của thành phố Nuremberg cùng với đối thủ đến từ Frankfurt đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá với 7 bàn thắng đẹp mắt đêm 23.3 (giờ VN), thuộc khuôn khổ vòng 26 Bundesliga 2013-2014.

* Kết quả Premier League - Serie A - Ligue 1

(TNO) Nurnberg, đội bóng của thành phố Nuremberg cùng với đối thủ đến từ Frankfurt đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá với 7 bàn thắng đẹp mắt đêm 23.3 (giờ VN), thuộc khuôn khổ vòng 26 Bundesliga 2013-2014.

>> Bundesliga chào thua Bayern Munich
>> Bayern Munich đặt tay vào chức vô địch Bundesliga
>> Bundesliga trở lại

 
Nurnberg (áo đỏ sậm) mất 3 điểm quý giá trong cuộc đua trụ hạng gay cấn - Ảnh: AFP

Kết quả

Nurnberg 2 - 5  Eintracht Frankfurt
Leverkusen 2 - 3  Hoffenheim

Tuy nhiên, những cổ động viên đội chủ nhà Nurnberg không thể nào vui bởi đội bóng con cưng của họ bị đối thủ lấy mất 3 điểm quý giá trong cuộc đua trụ hạng gay cấn.

Đến trước trận đấu này, Nurnberg đã thua 3 trận liên tiếp và tuột dốc không phanh xuống vị trí áp chót. Đội chủ nhà tràn lên tấn công như muốn nuốt chửng đối thủ với những pha hãm thành của Pinola, Pekhart, Plattenhardt.

Thế nhưng Nurnberg không ngờ rằng đội khách đang rình rập phản công và bẫy đã sập xuống đầu đội chủ nhà ở phút 21, thời điểm tiền vệ người Thụy Sĩ Barnetta kết thúc đường chuyền hoàn hảo từ cánh phải của Aigner bằng một pha đệm bóng cận thành.

Tỷ số được mở cho đội khách khiến những pha lên bóng của đội chủ nhà càng ngày càng dày. Thế nhưng hiệp 1 vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đội bóng đến từ thành phố lớn thứ 5 của nước Đức Frankfurt tăng tốc vào đầu hiệp hai và họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay ở phút 49 do công của Joselu kết thúc từ đường chuyền như đặt cũng của Aigner.

 
Joselu (9) ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Frankfurt - Ảnh: AFP

Chưa kịp hoàn hồn, đội chủ nhà phải nhận thêm bàn thua sau đó 4 phút. Từ quả phạt bên cánh phải, bóng được đưa vào khu cấm địa, Joselu bật cao đánh đầu rất mạnh nhưng thủ môn Rafael Schafer phản xạ cực tốt đỡ được, hậu vệ Madlung như mọc từ dưới đất lên, đệm bóng vào lưới đội chủ nhà dễ dàng. Tuy sau đó, pha quay chậm tố cáo hậu vệ cao 1,93m này đã việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Thế nhưng trong bóng đá không nên chùn bước, điều này xảy ra trên sân ở phút thứ 64, một bàn thắng tuyệt đẹp đáng được ghi vào sách giáo khoa.

Có bóng từ giữa sân, cầu thủ được đội chủ nhà mượn từ Crystal Palace hồi đầu năm nay Jose Campana vẽ một đường chuyền lên không trung, đích đến là tiền đạo người Thụy Sĩ Drmic đang bứt tốc độ. Drmic dùng má ngoài chân phải đón bóng trên không, đẩy bóng lên một nhịp và tung cú sút chân trái khủng khiếp vào góc xa khung thành đội khách.

Chỉ là 1 bàn thắng nhưng đã tạo một không khí nổ tung tại sân Easy Credit. Đội chủ nhà đã lấy lại được tinh thần, hy vọng lại tràn ngập sân cỏ.

Và bàn thắng nữa cho đội chủ nhà ở phút 71 là điều tất yếu. Lần này, cầu thủ người Tây Ban Nha Campana đã tự ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng cú sút trái phá ở khoảng cách gần 40m. Bóng găm thẳng vào lưới trước cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Kevin Trapp.

Bây giờ là lúc đội khách Eintracht Frankfurt run sợ, gương mặt HLV Ervin Veh lo lắng thấy rõ. Nhưng ông đã không phải hồi hộp lâu nhờ một cầu thủ của… Nurnberg.

 
Hậu vệ Pinola (áo đỏ sậm, trái) nhận thẻ đỏ - Ảnh: AFP

Hậu vệ Pinola đã thô thiển ngáng chân Joselu ngay vạch 16m50, đội khách không được hưởng quả phạt đền nhưng Pinola phải nhận thẻ đỏ, đội chủ nhà chơi với 10 người từ phút 80.

Nurnberg chỉ còn lại 10 người và 10 phút cuối trận để tìm 1 điểm quý giá. Nhưng đây cũng là lúc đội khách tung đòn quyết định.

Đầu tiên là Joselu, tiền đạo được mượn từ Hoffenheim hoàn tất cú đúp của riêng mình ở phút 88 nâng tỷ số lên 4-2 cho đội khách. Kế đến là cầu thủ vào sân thay người Kadlec, tiền đạo người CH Czech đã ấn định chiến thắng giòn giã 5-2 cho Eintracht Franfurt ở phút cuối cùng.

Ghi được đến 5 bàn thắng, Frankfurt vượt qua Werder Bremen trên bảng xếp hạng và tạm thời cách nhóm xuống hạng 6 điểm. Trong khi đó, đại bại ngay tại sân nhà, Nurnberg giậm chân tại chỗ ở vị trí 17 bằng trận thua liên tiếp thứ 4.

 
Leverkusen thất thủ trên sân nhà Bay Arena - Ảnh: AFP

Ở trận đấu muộn nhất vòng 26, Leverkusen bất ngờ gục ngã (2-3) trước Hoffenheim ngay tại sân nhà Bay Arena.

3 điểm tại sân khách đã giúp Hoffenheim có nhiều hy vọng trụ hạng khi ngoi lên vị trí thứ 10 với 32 điểm. Còn Leverkusen (xếp thứ 4, được 44 điểm) gặp rất nhiều khó khăn trong việc tranh chấp chiếc vé tham dự Champions League mùa sau bởi đã thua đội đứng thứ 3 Schalke 04 đến 6 điểm.

Kết quả Premier League

Tottenham 3 - 2  Southampton
Aston Villa 1 - 4  Stoke City

Kết quả Serie A

Parma 1 - 1  Genoa
Bologna 1 - 0  Cagliari
Inter 1 - 2  Atalanta
Sampdoria 5 - 0  Hellas Verona
Udinese 1 - 0  Sassuolo
SSC Napoli 0 - 1  Fiorentina
Catania 0 - 1  Juventus
Lazio 1 - 1  AC Milan

Kết quả Ligue 1

Saint Etienne 3 - 1  Sochaux
Guingamp 0 - 1  Lyon
Monaco 1 - 1  Lille

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.