Sạch bóng nhà Williams tại Roland Garros 2012

31/05/2012 11:18 GMT+7

(TNO) “Triều đại” vinh quang của chị em nhà Williams đang dần mất bóng trên đấu trường banh nỉ khi chỉ một ngày cô em Serena Williams bị loại ở vòng 1, đến lượt chị gái Venus Williams dừng bước ở vòng 2 nội dung đơn nữ Roland Garros 2012 (Pháp mở rộng).

(TNO) “Triều đại” vinh quang của chị em nhà Williams đang dần mất bóng trên đấu trường banh nỉ khi chỉ một ngày cô em Serena Williams bị loại ở vòng 1, đến lượt chị gái Venus Williams dừng bước ở vòng 2 nội dung đơn nữ Roland Garros 2012 (Pháp mở rộng) diễn ra vào ngày 31.5 (giờ VN).

>> Serena Williams bị loại ngay vòng 1 Roland Garros 2012
>> Federer cân bằng kỷ lục của Jimmy Connors
>> Andy Roddick bị loại ở vòng 1 Roland Garros

Venus Williams bị loại ở vòng 2 Roland Garros 2012
Venus Williams sớm phải chia tay Roland Garros 2012 - Ảnh: AFP

Đây có lẽ là một dấu mốc lớn trong làng quần vợ nữ thế giới, bởi chưa bao giờ chị em nhà Williams lại vắng mặt ở vòng 3 trong 43 giải đấu lớn nhỏ vừa qua.

Giới chuyên môn không ngạc nhiên khi Venus thất bại trước tay vợt đang lên của Ba Lan Agnieszka Radwanska (hạt giống số 3), nhưng những gì mà tay vợt Mỹ thể hiện trong 1 giờ thi đấu cho thấy sự thống trị của nhà Williams ở quần vợt nữ thế giới đã đến lúc kết thúc.

Ở tuổi 32, xếp hạng 53 thế giới và phải vật lộn với hội chứng Sjogren (hội chứng khiến người bệnh mệt mỏi và đau các khớp), nhưng trước Roland Garros 2012, Venus (người từng giành 7 danh hiệu Grand Slam) vẫn được đánh giá là ứng viên vô địch tiềm năng.

Thế nhưng, tất cả sớm vụt tan khi tay vợt Mỹ gần như không có chút phản kháng, phạm 33 lỗi đánh bóng hỏng trước lối chơi xông xáo của Radwanska và phải chấp nhận thất bại 0-2 (2/6, 3/6).

Dẫu vậy, Venus lại xem thất bại trên là một dấu hiệu tích cực khi nói với Reuters: “Tôi cảm thấy mình đang tiến lên. Có nhiều người đang nghĩ tôi đang xuống dốc không phanh, nhưng ai cũng có một quãng thời gian thăng trầm. Tôi vẫn đang chơi thể thao chuyên nghiệp và sẽ không hối tiếc những gì mà mình theo đuổi”.

Trong khi đó, Radwanska tỏ ra khiêm tốn nói: “Khi bốc thăm, tôi rất lo lắng phải sớm gặp Venus ở vòng 1, nhưng cuối cùng phải gặp cô ấy ở vòng 2. Cô ấy là một đối thủ rất khó khăn. Tôi cảm thấy hôm nay là một trong những ngày cô ấy chơi không tốt”.

Roger Federer giành quyền vào vòng 3 Roland Garros 2012
Federer tiếp tục lập nên một kỷ lục mới - Ảnh: AFP

Vượt qua Venus ở vòng 2, Radwanska sẽ tiếp tục đối mặt với một thách thức khác ở vòng 3 khi phải giáp mặt với một “cựu chiến binh” là Svetlana Kuznetsova (26, Nga) - người từng giành 2 danh hiệu Grand Slam.

Cũng ở ngày thi đấu thứ 4, tương tự Venus Williams, hàng loạt cô gái Mỹ khác cũng phải dừng bước ở vòng 2 gồm: Alexa Glatch, Vania King, Melanie Oudin, Irina Falconi, Chanelle Scheepers sau những thất bại trước các tay vợt mạnh như Flavia Pennetta (18), Dominika Cibulkova (15), Sara Errani (21), Samantha Stosur (6), Nadia Petrova (27).

Ở các trận đấu sớm vòng 2 đơn nam, những ứng viên vô địch như Novak Djokovic (1), Tomas Berdych (7), Juan Martin del Potro (9), Fernando Verdasco (14) đều thẳng tiến vòng 3.

“Tàu tốc hành” Roger Federer (3) cũng giành chiến thắng trước Adrian Ungur với tỷ số 3-1 (6/3, 6/2, 6/7, 6/3) để phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors khi sở hữu số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử Grand Slam với 234 chiến thắng.

Nhiều trận đấu hoãn vì mưa

Ngày thi đấu thứ tư đã diễn ra không trọn vẹn khi 3 trận đấu muộn buộc phải hoãn lại giữa chừng do mưa bắt đầu rơi ở Paris, gồm các cặp đấu: Jo-Wilfried Tsonga (5) - Cedrik-Marcel Stebe, Viktor Troicki (28) - Fabio Fognini (đơn nam), Angelique Kerber (10) - Olga Govortsova (đơn nữ).

Theo ban tổ chức giải, 3 trận đấu này sẽ thi đấu tiếp vào ngày 31.5, nếu như thời tiết đẹp trở lại.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.