Giải billiards 3 băng PBA Tour: Mã Minh Cẩm hạ ‘thiên tài’ Frederic Caudron

09/07/2020 22:31 GMT+7

Cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm tiếp tục thể hiện một phong độ rất cao tại giải billiards 3 băng PBA Tour đang diễn ra tại Hàn Quốc , khi vượt qua tay cơ mang biệt danh 'thiên tài billiards' thế giới Frederic Caudron với tỷ số 3-2 rất nghẹt thở.

Tường thuật trực tiếp
billiard PBA

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Để lọt đến vòng đấu này, Mã Minh Cẩm đã có những chiến thắng đầy thuyết phục ở vòng đấu bảng của PBA Tour này. Vẫn thi đấu với phong độ cao và tại vòng knock-out, cơ thủ Việt Nam đã vượt qua tay cơ của nước chủ nhà Kim Jae Guen ở vòng 1/16 và sau đó là tay cơ người Mỹ Pedro Piedrabuena ở vòng 1/8.
Tuy nhiên, đối thủ tiếp theo sẽ là một Caudron quá xuất sắc và từng nhiều lần đứng vị trí số 1 thế giới. Với thành tích từng 7 lần vô địch thế giới cùng 17 chiếc cúp World Cup và rất nhiều thành tích khác đã khiến nhiều tay cơ phải e ngại khi đối đầu với Caudron. Lần gần nhất Caudron đăng quang tại hệ thống UMB chính là giải World Cup tại TP.HCM hồi tháng 5.2019 trước khi chuyển sang chơi tại PBA.

"Thiên tài billiards" Frederic Caudron sẽ là đối thủ rất lớn cho bất kỳ cơ thủ nào

Ảnh: PBA

PBA Tour là giải đấu carom 3 băng được chia làm nhiều chặng do người Hàn Quốc tổ chức với số tiền thưởng rất cao. Chính vì vậy, có rất nhiều cơ thủ trên thế giới chấp nhận việc bị Liên đoàn bi-a thế giới (UMB) tẩy chay để tham gia vào giải đấu này. Hai cơ thủ của Việt Nam là Mã Minh Cẩm và Dương Anh Vũ cũng chuyển sang chơi cho hệ thống PBA vào năm ngoái.
Ở giải đấu này, PBA Tour cũng đã có những thay đổi trong luật chơi của mình. Theo đó, tại vòng knock-out thì các cơ thủ sẽ thi đấu 5 ván và mỗi ván là 15 điểm. Cơ thủ nào thắng 3 ván trước sẽ là người chiến thắng. Bên cạnh đó, để tăng phần hấp dẫn cho các trận đấu, PBA đã quy định những cú a băng ghi điểm sẽ đem về cho cơ thủ được 2 điểm.
Chặng SK rent-a-car Championship của giải PBA Tour diễn ra diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10.7 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) với tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu won (4,7 tỉ đồng), riêng nhà vô địch nhận 100 triệu won (1,9 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.